กนกวรรณ โผล่เข้า ศธ. ปัดตอบไขก๊อก รมต. ยันทำตามคำสั่งหัวหน้าพรรค

Home » กนกวรรณ โผล่เข้า ศธ. ปัดตอบไขก๊อก รมต. ยันทำตามคำสั่งหัวหน้าพรรค



ครูโอ๊ะ หลบออกประตูเล็กหลังประชุมครม.เสร็จ ก่อนเข้า ศธ. ปัดตอบไขก๊อก รมต. ยันทำตามคำสั่งหัวหน้าพรรค ลั่นเรื่องอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเลิกประชุมครม. มีผู้สื่อข่าวจำนวนมาก ได้รอสัมภาษณ์ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ทุกทางออกของตึกสันติไมตรี ซึ่งปรากฎว่านางกนกวรรณ ได้เลี่ยงออกมาทางประตูเล็ก ด้านหลังตึก ที่อยู่ตรงข้ามกับอาคารสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยปกติแล้วจะไม่ใช้ทางดังกล่าวในการเข้าออก

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะลาออกตำแหน่งรมช.ศึกษาธิการหรือไม่ หลังจากที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด คดีออกโฉนดที่ดินบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นางกนกวรรณ กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ช่วงนี้ขอขอนุญาตที่จะไม่ให้สัมภาษณ์ก่อน

เมื่อถามว่าได้ติดต่อกับนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาซึ่งหลบหนีหมายจับหรือไม่ นางกนกวรรณ ไม่ตอบ รีบขึ้นรถ พร้อมยกมือไหว้สื่อมวลชน

จากนั้น นางกนกวรรณ เดินทางมาถึงอาคารราชวัลภล กระทรวงศึกษาธิการ โดยเดินเข้ามาหาผู้สื่อข่าว พร้อมบอกว่าคิดถึงทุกคน ที่ผ่านมาไม่ได้ไปไหน มีไปต่างจังหวัดและมาทำงานปกติ

นางกนกวรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังไม่พร้อมจะพูดเรื่องคดี ส่วนตัวมีความเชื่อและเคารพกระบวนการยุติธรรมของศาล ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ให้สัมภาษณ์ไปเรียบร้อยแล้วว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตนเคารพในสิ่งที่หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ให้สัมภาษณ์ไป ส่วนการพิจารณาขอยุติบทบาท รมช.ศึกษาฯนั้น ขอเป็นไปตามที่ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ระบุไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นางกนกวรรณ กล่าวว่า ตนจะตั้งใจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ