กทม.เชิญตัว หญิงจีนเจ้าของป้ายโฆษณา สี่แยกห้วยขวาง รับข้อกล่าวหา

Home » กทม.เชิญตัว หญิงจีนเจ้าของป้ายโฆษณา สี่แยกห้วยขวาง รับข้อกล่าวหา

เจ้าของป้ายจีน

เบื้องลึกเบื้องหลัง! หญิงจีนเจ้าของป้ายโฆษณา เข้ารับข้อกล่าวหา สุดท้าย ไม่ใช่ตัวหญิง รับงานจากบริษัท ในฮ่องกง

จากกรณีป้ายโฆษณาภาษาจีน กลางสี่แยกห้วยขวาง จนกลายเป็นกระแสดราม่าเพราะเนื่องหาคือการชักชวนคนซื้อพาสปอร์ตเปลี่ยนสัญชาติ ล่าสุดมีการเชิญตัวหญิงจีนเจ้าของป้าย อ้าง โดนจ้างงานจากบริษัทภายในฮ่องกง ค่าจ้าง 1.7 หมื่น

ป้ายโฆษณาภาษาจีน

จากการสอบสวนนางสาวนาซู ได้มีการให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนว่า ตนรับงานมาจากบริษัทแห่งหนึ่งที่ฮ่องกง โดยติดต่อรู้จักกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นของจีนและแอดไลน์ ติดต่อกันโดยในส่วนค่าดำเนินการค่าจ้างเช่าติดป้ายรายเดือน 150,000 บาท ค่าทำป้าย 60,000 บาท ซึ่งตนได้ค่าจ้างเป็นตัวประสานป้ายละ 500 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 17,000 บาท ส่วนบริษัทที่ว่าจ้างตนเองไม่ทราบชื่อ มีเพียงไลน์ที่ใช้ในการติดต่อ ซึ่งเป็นไลน์ของคนที่มีรูปปรากฎบนป้าย

เจ้าของป้าย

วันที่ 23 ก.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. บูรณาการร่วม

เจ้าของป้าย

ได้มีการเชิญตัวนางสาวนาซู ชาวจีน จากคอนโดย่านห้วยขวาง สอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หลังพบว่าเป็นผู้ว่าจ้างร้านทำป้ายและให้ติดตั้ง ขึ้นป้ายโฆษณาชวนชื่อพาสปอร์ตย้ายประเทศ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหลังจากนี้ทางสืบนครบาลและสืบสตม อยู่ระหว่างขยายผลเร่งรัดหาตัวผู้ว่าจ้างต่อไป

  • อี๋หนักมาก! สาวงามหนีค่าเช่า เจ้าของหอแทบเป็นลม เมื่อเจอสภาพห้อง
  • สุดทน! ทนาย อนันต์ชัย แจ้ง แม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ปม แซะรางวัลปลอม
  • เหมือนเกิ์น! เปิดชุดประจำชาติโอลิมปิกเกมส์ 2024 ‘กัมพูชา’ คุ้นตาสุดๆ!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ