กกล.บูรพา​ จับเครือข่ายโจรกรรมรถจยย. ที่ อ.อรัญประเทศ จ่อส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

Home » กกล.บูรพา​ จับเครือข่ายโจรกรรมรถจยย. ที่ อ.อรัญประเทศ จ่อส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน



กกล.บูรพา​ จับเครือข่ายโจรกรรมรถจยย. ที่ อ.อรัญประเทศ จ่อส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 22 มี.ค.66 พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.พล.ร.2 รอ.และผบ.กกล.บูรพา ได้สั่งการให้ หน่วย ฉก. ในทุกพื้นที่บูรณาการงานด้านการข่าว กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับสนธิกำลังในการลาดตระเวน เพื่อป้องกัน, สกัดกั้น และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย ทุกรูปแบบ ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการโจรกรรม รถจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย ตามนโยบาย ผบ.ทบ./ ผบ.ศปก.ทบ. เเละ มทภ.1/ผบ.ศปก.ทภ.1 ที่ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานของ กกล.ป้องกันชายแดน

กองกำลังบูรพา โดย พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล ผบ.ฉก.ร.12/ผบ.ร.12 รอ. ได้รับการเเจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ และการขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ พื้นที่ ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา ทราบว่า จะมีขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ออกนอกราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย จึงได้ทำการสนธิกำลัง ร่วมกับ ชค.ทพ.13 , ขกท.กกล.บูรพา, นฝด.11 เเละหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ทำการลาดตระเวน เพื่อป้องกันและสกัดกั้น การกระทำผิดกฎหมาย

โดยวันนี้ได้ตรวจพบ รถกระบะตู้ทึบ จำนวน 2 คัน บริเวณ ม.5 บ.ใหม่โคกสะแบง ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พิกัด TA 395074 จึงได้ทำการติดตาม สกัดกั้น และทำการตรวจสอบ พบว่าภายในกระบะตู้ทึบของรถแต่ละคัน บรรทุกรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน

ภายในรถพบ นายบุญเรือง กาศสกุล อายุ 44 ปี นายอาจพงษ์ รินฟอง อายุ 32 ปี และ นายจิรวัฒน์ โพธิ์ทิพย์ อายุ 22 ปี ส่วนรถกระบะตู่ทึบเป็นรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน 2 ฒอ 2727 กทม. และรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน 3 ฒน 702 กทม. ส่วนรถจยย.มีทั้งสิ้น 14 คัน เป็นรถจยย.ฮอนด้าสกรุ๊ปปี้ไอ 12 คัน รถจยย.ฮอนด้าคลิก 1 คัน และรถจยย.ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ 1 คัน

จากการสอบสวนทราบว่า บรรทุกรถจักรยานยนต์มาจาก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยได้ประสานกับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่เกี่ยวกับเส้นทาง และจุดส่งลงรถ เพื่อนำมาส่งในพื้นที่ดังกล่าว หน่วยจึงได้ประสาน ขกท.กกล.บูรพา ทำการซักถาม เพื่อรวบรวมข้อมูลเครือข่ายของกลุ่มขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามแดนโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ เพื่อไปขยายผลจับกุมขบวนการดังกล่าว จากนั้นได้ส่งตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางให้ จนท.ตำรวจ​ เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ