กกท. เปิดศูนย์ ‘ไทยเฮาส์’ เสริมแกร่งทัพไทยหนุนล่าทองซีเกมส์

Home » กกท. เปิดศูนย์ ‘ไทยเฮาส์’ เสริมแกร่งทัพไทยหนุนล่าทองซีเกมส์



นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยมี “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วย พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมด้วยที่โรงแรมแดวู กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

นายประชุม กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทยนั้น กกท.เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาในระหว่างการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ครั้งนี้ จึงได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเสริมสร้างความแข็งแกร่ง โดยในซีเกมส์ครั้งนี้ได้จัดตั้ง 2 ศูนย์ที่กรุงฮานอย และเมืองกว่างนิง เพื่อกระจายกำลังกันดูแลนักกีฬาไทยให้ทั่วถึง

“ศูนย์ไทยเฮาส์จะช่วยในการฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬาให้มีความพร้อม ซึ่งจะมีทั้งการกายภาพบำบัด การนวดกล้ามเนื้อ รวมทั้งดูแลด้านจิตวิทยา โภชนาการ และวิทยาศาสตร์การกีฬาครบถ้วนเต็มรูปแบบ โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมกันดูแลนักกีฬาไทยในครั้งนี้รวมกว่า 40 คน” นายประชุมกล่าว

ขณะที่ นายธนา กล่าวว่า ขอบคุณ กกท.ที่ตัดตั้งศูนย์ไทยเฮาส์ เพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย ซึ่งถือว่ามีความสำคัญต่อมาก เนื่องจากก่อนแข่งขัน และหลังแข่งขัน นักกีฬาจะต้องได้รับการกายบำบัด เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้พร้อมสมบูรณ์ รวมทั้งศูนย์แห่งนี้ยังถือว่าดูแลครบวงจรทั้งเรื่องจิตวิทยา และโภชนการ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้นักกีฬาไทยทำผลงานดีในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ