กกท. เปิดตัวค่านิยม VRSAT ยกระดับสู่องค์กรสมรรถนะสูง

Home » กกท. เปิดตัวค่านิยม VRSAT ยกระดับสู่องค์กรสมรรถนะสูง



“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดตัวกิจกรรมค่านิยมองค์กร “VRSAT” ร่วมด้วย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้บริหาร พนักงาน ผู้ช่วยปฏิบัติงาน เข้าร่วมงาน ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564

ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า กกท. เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริม และพัฒนาการกีฬาของประเทศไทย มีวิสัยทัศน์ คือ “พัฒนากีฬาเพื่อเป็นกลุ่มผู้นำทางการกีฬาระดับเอเชีย และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศอย่างยั่งยืน” โดยส่งเสริมสนับสนุนบุคลากร และองค์กรทางการกีฬา เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าว กกท. จึงได้จัดทำค่านิยม และวัฒนธรรมองค์กรอันเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้ กกท.เป็นองค์กรสมรรถนะสูง สามารถตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย และมีการเติบโตอย่างยั่งยืน กกท. จึงได้กำหนดค่านิยม VRSAT ขึ้นมาโดยมีความหมาย ดังนี้

V ย่อมาจาก Visionary คือ ความมีวิสัยทัศน์
R ย่อมาจาก Risk Management คือ การจัดการความเสี่ยง
S ย่อมาจาก Spirit คือ ความมีสปริตในการทำงาน
A ย่อมาจาก Accountability คือ ความพร้อมรับผิดชอบ
T ย่อมาจาก Teamwork คือ การทำงานเป็นทีม

ค่านิยมดังกล่าวจะเป็นแนวปฏิบัติให้บุคลากรในองค์กรดำรงตนในการปฏิบัติงาน โดยพึงรับรู้ และตระหนัก ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติ นำไปสู่การมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับค่านิยมนี้จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรในที่สุด กกท. ยังได้จัดตั้งทีมผู้นำการเปลี่ยนแปลง หรือ Change Agent ซึ่งเป็นตัวแทนมาจากทุกหน่วยงานเป็นกำลังในการผลักดันสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับค่านิยม และพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของ กกท. อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ