กกท. หวั่น กัญชา ผสมเครื่องดื่ม-อาหาร ป่วน พัทลุงเกมส์

Home » กกท. หวั่น กัญชา ผสมเครื่องดื่ม-อาหาร ป่วน พัทลุงเกมส์



ความเคลื่อนไหวการกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ระหว่าง 29 ก.ค.-10 ส.ค. ที่จังหวัดพัทลุง ล่าสุดเมื่อ 28 ก.ค. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ครั้งที่ 2/2565 ที่โรงแรมศิวารอยัล แกรนด์บอลรูม จังหวัดพัทลุง

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. พร้อมให้ความสนับสนุนในทุก ๆ ด้านอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากลมากที่สุด และเชื่อว่ากีฬาเยาวชนแห่งชาติ จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างนักกีฬาต่อยอดไปสู่ทีมชาติ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรายการแข่งขันระดับนานาชาติ แต่ก็ยังเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกทั้งได้กำชับว่าต้องการให้เกิดการระบาดในมหกรรมครั้งนี้น้อยที่สุดหรือไม่มีเลย นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทุกจังหวัดต้องฉีดวัคซีนตามที่กำหนดไว้ หากใครที่ยังฉีดไม่ครบหรือยังไม่ได้ฉีดต้องตรวจเอทีเคมาจากจังหวัดต้นทางและมีใบรับรอง หลังจากนั้นในช่วงมหกรรมจะต้องตรวจเอทีเคทุก 3 วันโดยจะใช้มาตรการเดียวกับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ศรีศระเกษ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดที่จะเกิดขึ้น

“นอกจากเรื่องโควิดแล้ว สิ่งที่เป็นกังวลมากคือเรื่องของกัญชา ซึ่งได้เน้นทางจังหวัดว่า อยากให้รณรงค์เรื่องกัญชา ไม่อยากให้มีหรือเกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้ว่าราชการ จังหวัดพัทลุงว่า ทางจังหวัดรณรงค์อย่างต่อเนื่องจากมาตั้งแต่เดือนที่แล้วว่า ห้ามผู้ประกอบการนำกัญชาไปเป็นส่วนผสมในอาหารและเครื่องดื่ม เพราะหากเกินปริมาณจะถือว่าเป็นสารกระตุ้นและมีผลกระทบกับนักกีฬา” ดร.ก้องศักด กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ