กกท. จัดวิ่ง โอซีเอ ฟัน รัน ประกาศความพร้อมเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์เกมส์

Home » กกท. จัดวิ่ง โอซีเอ ฟัน รัน ประกาศความพร้อมเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์เกมส์



เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย ฮูเซน อัล มูซัลลาม อธิบดีสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวิ่ง “โอซีเอ ฟัน รัน แบงค็อง 2022” โดยมีนักวิ่งกว่า 800 คนเข้าร่วม

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ที่เตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กทม. และชลบุรี ระหว่างวันที่ 17-26 พ.ย. 2566 รวมถึงประชาสัมพันธ์มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค. 2566 ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เชื่อว่ากิจกรรมวิ่งนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้า

ผู้ว่าฯกกท. เผยถีงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ของไทยด้วยว่า ช่วงระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย. นี้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้เดินทางมาดูสถานที่ และเช็กความพร้อมของไทย ซึ่งเราก็ได้รับความร่วมมือจากทางชลบุรี และพัทยา ในการปรับปรุงสนามแข่งขันต่างๆ ทุกอย่างกำลังอยู่ขั้นตอน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เชื่อว่าประเทศไทยจะพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าแน่นอน

ทั้งนี้ กิจกรรมวิ่ง “OCA Fun Run Bangkok 2022” มีกำหนดระยะทางวิ่งทั้งหมด 5 กิโลเมตร โดยเส้นทางการวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้ จะพานักวิ่งทุกท่านร่วมปล่อยตัวและออกวิ่งพร้อมกันจากในสนามลู่วิ่งของราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้นักวิ่งทุกท่านสามารถชื่นชมและดื่มด่ำไปกับสถาปัตยกรรมที่สวยคลาสสิค ของราชมังคลากีฬาสถาน หรือสนามระดับตำนาน ตลอดเส้นทางการวิ่ง และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน จะเป็นพิธีมอบรางวัลแก่ผู้เข้าเส้นชัย 3 ลำดับแรก ประเภทชาย และผู้เข้าเส้นชัย 3 ลำดับแรก ประเภทหญิง ประกอบด้วย เหรียญรางวัล, ใบประกาศนียบัตร และตุ๊กตามาสคอตเอเชี่ยนเกมส์ นอกจากนี้ยังมีเหรียญที่ระลึก และเสื้อที่ระลึกแก่ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ