กกต. เผย! ตัวอย่างบัตรเลือกตั้งอีกครั้ง หลังถูกชาวเน็ตจวก

Home » กกต. เผย! ตัวอย่างบัตรเลือกตั้งอีกครั้ง หลังถูกชาวเน็ตจวก
บัตรเลือกตั้ง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดตัวอย่างบัตรเลือกตั้งอีกครั้ง หลังถูกวิพากวิจารณ์ถึงรูปแบบของบัตร

ก่อนหน้านี้ที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ย้ำเตือนผู้สมัครและพรรคการเมือง ควรพึงระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยผู้สมัครและพรรคการเมืองสามารถจัดทำเอกสารที่มีการกากบาทในช่องลงคะแนนเลือกตั้งให้กับตนเองเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งให้แก่ตนเองได้ แต่การจัดทำเอกสารดังกล่าวต้องไม่มีขนาด ลักษณะหรือสีที่คล้ายกับบัตรเลือกตั้ง ได้โพสต์ตัวอย่าง ลักษณะบัตรเลือกตั้งในปีนี้ ทั้ง 2 ใบ คือ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จนมีเสียงวิพากวิจารณ์กันมากในลักษณะบัตร จนทาง กกต. ลบไป ล่าสุดทาง กกต. ได้โพสต์ภาพตัวอย่างบัตรใหม่ ทั้ง 2 ใบอีกครั้ง ที่เป็น บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

ลักษณะบัตรเลือกตั้ง 2566

ใบที่ 1 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (สีม่วง) มีหมายเลขผู้สมัคร และ ช่องสำหรับกากบาท โดยไม่มีชื่อผู้สมัครและโลโก้พรรค
ใบที่ 2 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (สีเขียว) มีสัญลักษณ์ หรือ เครื่องหมายของพรรคการเมือง และ มีชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง

  • กวาดเรียบ! รถกระบะ พุ่งชนเต็นท์อำนวยการจราจร คลองหาด สระแก้ว ดับ1เจ็บ7
  • ลงพื้นที่ ตรวจยึด รถติดเครื่องเสียง วันไหลบางแสน2566
  • นี่แหนะ! เจอแท็กซี่ราคาเหมา สาวจึงต้องงัดไม้เด็ด?

สำหรับการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ก็ได้หมดเขตลงแล้ว อย่าลืมเช็กสถานที่ใช้สิทธิ เพื่อไปใช้สิทธิ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านได้ขอไว้ และศึกษาข้อมูลให้เข้าใจก่อนที่จะไปใช้สิทธิ ตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัคร และพรรคการเมือง เพื่อใช้สิทธิ เลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00-17.00 น.

บัตรเลือกตั้ง-1
ภาพสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
บัตรเลือกตั้ง-2
ภาพจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ