กกต.ส่งพยานหลักฐาน คดียุบพรรคก้าวไกล เพิ่มแล้ว ยืนยัน เราทำอย่างดีที่สุด

Home » กกต.ส่งพยานหลักฐาน คดียุบพรรคก้าวไกล เพิ่มแล้ว ยืนยัน เราทำอย่างดีที่สุด

กกค

กกต.ส่งพยานหลักฐาน คดียุบพรรคก้าวไกล เพิ่มแล้ว ยืนยัน ทุกเรื่องมีทำมีข้อเท็จจริง เราทำอย่างดีที่สุดเท่าที่กฎหมายให้ทำ

15 มิถุนายน 2567 นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณียุบพรรคก้าวไกล ว่า ขณะนี้ กกต.ได้ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนจะเป็นพยานบุคคลหรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า คำวินิจฉัยเพียงพอแล้ว กกต.จึงได้ส่งเอกสารเพิ่มบางอย่างที่เป็นข้อกฎหมาย

  • ศาลรัฐธรรมนูญ เลื่อนถก ยุบพรรคก้าวไกล ไป 18 มิ.ย. นี้

ส่วนกรณีที่ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาให้ความเห็นว่า กกต. ตีความเป็นศรีธนญชัย นายแสวง กล่าวว่า ไม่ขอแสดงขอความเห็น ขอให้รอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

ส่วนการที่คู่กรณีออกมาแสดงความเห็นว่า กกต.ไม่มีอำนาจ หรือลุงแก่อำนาจ จะทำให้ขาดความเชื่อมั่นต่อ กกต. หรือไม่นั้น นายแสวง กล่าวว่า เรารู้ว่าต้องทำอะไร ทำผิด ทำเกิน ทำน้อย คงไม่ได้ ทุกเรื่องมีการกระทำ มีข้อเท็จจริง คนที่ได้รับผลดีผลร้าย สิ่งนี้เกิดจากกฎหมายกำหนดไว้ก่อนว่าลักษณะเช่นไรที่เป็นความผิด เมื่อมีข้อเท็จจริง กกต.ก็ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง “เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร ส่วนความเชื่อมั่น ตนว่าเราก็ทำตามกฎหมาย ประชาชนจะสงสัยก็เป็นจุดที่ทำให้เรา ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นเป็นหน้าที่ เราก็ทำอย่างดีที่สุดเท่าที่กฎหมายให้เราทำ”

พร้อมยืนยันว่าตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งเลขาธิการ กกต.ไม่มีใบสั่งหรือคำชี้นำจาก กกต. หรือจากข้างนอก  เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ