กกต.ประจวบฯ แจงปมภาพเจ้าหน้าที่ติดรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่เสร็จ

Home » กกต.ประจวบฯ แจงปมภาพเจ้าหน้าที่ติดรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่เสร็จ



กกต.ประจวบฯ แจงแล้ว ปมภาพเจ้าหน้าที่ติดรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่เสร็จ ทั้งที่ถึงเวลาเปิดหีบแล้ว เผย ลมพัดแรงทำกระดานล้ม จึงต้องเปลี่ยนใหม่

วันที่ 8 พ.ค.2566 นายศักดิ์ชัย เลิศกิตติวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า สถานที่เลือกตั้งกลางโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เมื่อถึงเวลาเปิดหีบบัตรเลือกตั้งเวลา 08.00 น. ปรากฏภาพเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งยังมีการนำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาติดบนกระดานก่อนยกไปวางหน้าหน่วย

กกต.ประจวบฯ แจงแล้ว ปมภาพเจ้าหน้าที่ติดรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่เสร็จ ทั้งที่ถึงเวลาเปิดหีบแล้ว

กกต.ประจวบฯ แจงแล้ว ปมภาพเจ้าหน้าที่ติดรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่เสร็จ ทั้งที่ถึงเวลาเปิดหีบแล้ว

นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวขอชี้แจงว่า ที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต ช่วงนี้มีลมแรงพัดกระดานบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งล้ม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนกระดานใหม่ที่มีความแข็งแรงแล้วติดประกาศใหม่ และมีการเปิดหีบบัตรเลือกตั้งให้ประชาชนใช้สิทธิตามปกติ

นายศักดิ์ชัย กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ จากการสังเกตการณ์พบว่าการเปิดหน่วยล่าช้า เนื่องจาก ผอ.การเลือกตั้งเขต 1 และเจ้าหน้าที่ได้นำเอกสารรายชื่อผู้มีสิทธิ ช่วยกันปิดประกาศลงบนกระดานในช่วงเวลา 07.30 น. ขณะที่ก่อนหน้านั้นไม่ปรากฏว่ามีการติดป้ายรายชื่อไว้ล่วงหน้าแล้วมีความเสียหาย หากมีลมพัดแรงตามข้ออ้าง

เมื่อเจ้าหน้าที่ปิดประกาศรายชื่อไว้แล้วล่วงหน้า เจ้าหน้าที่สามารถยกกระดานที่มีรายชื่อผู้มีสิทธินำไปเก็บไว้ในห้องเรียนเพื่อป้องกันลมแรงและเอกสารสูญหาย จากนั้นช่วงเช้าสามารถนำมาใช้งานได้ตามเวลาที่กำหนดในวันเลือกตั้ง

สำหรับการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ สถานที่เลือกตั้งกลาง 3 แห่งของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปรากฏว่ามีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 90 จากจำนวนผู้ลงทะเบียน ขณะที่การเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ทั้ง 629 หน่วย จะมีการติดตั้งป้ายรายชื่อ หมายเลขพรรคการเมือง รายชื่อและหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.เขตไว้หน้าคูหาเลือกตั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงคะแนน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ