กกต. จับมือ ไลน์ทูเดย์ ประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง 66 กระตุ้นประชาชนออกไปใช้สิทธิ์

Home » กกต. จับมือ ไลน์ทูเดย์ ประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง 66 กระตุ้นประชาชนออกไปใช้สิทธิ์



กกต. จับมือ Line Today ประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ถูกต้อง-รณรงค์กระตุ้นประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. มั่นใจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยสำนักประชาสัมพันธ์ลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ในการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป

โดยมีนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. และนายพิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งการลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 2566 ผ่านแพลตฟอร์ม Line Today แอปพลิเคชัน Line ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมสามารถเข้าถึงข่าวสารตามความสนใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายแสวง กล่าวว่า การร่วมมือดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รณรงค์และร่วมกันสร้างความตระหนักรู้ถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ นำข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ทาง กกต. จัดทำขึ้น เผยแพร่ทางแพลตฟอร์ม LINE Today ใช้เป็นช่องทางในการเผยแพร่เนื้อหาหรือข้อมูลข่าวสาร

นายแสวง กล่าวต่อว่า รวมถึงส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เนื้อหาหรือข้อมูลข่าวสารให้เข้าถึงการรับรู้ของผู้ใช้แพลตฟอร์ม Line Today ในวงกว้าง จากความร่วมมือของทั้ง 2 หน่วยงาน จะทำให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

“แพลตฟอร์มไลน์ เป็นที่นิยมของคนไทย จึงเชื่อว่าจะเป็นช่องทางข้อมูลข่าวสารอีกช่องทาง และเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง มีคุณภาพ จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้มีสิทธิ์ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งการที่ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 80 คงไม่ใช่เรื่องยาก” นายแสวงกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ