ไม่รอด! ตำรวจรวบ หนุ่มชาวรัสเซีย เดินขอเงิน-อาหาร วีซ่าขาด 198 วัน

Home » ไม่รอด! ตำรวจรวบ หนุ่มชาวรัสเซีย เดินขอเงิน-อาหาร วีซ่าขาด 198 วัน

เดือดร้อนถ้วนหน้า

ตำรวจรวบตัว หนุ่มชาวรัสเซีย ที่เกาะพะงัน เดินขอเงิน และอาหาร สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และนทท.รายอื่น ซ้ำร้ายพบ วีซ่าขาด 198 วัน

ตำรวจท่องเที่ยว เอาจริง ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นปัญหาสังคมบนเกาะพะงัน บุกรวบหนุ่มรัสเซีย วีซ่าขาด 198 วัน เดินเตร่ขอเงินขออาหาร เที่ยวก่อความวุ่นวาย ต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว นำตัวแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด อยู่เกินกำหนด 198 วัน

วันที่ 3 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีชายชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติ ใส่เสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นลายดอก เดินเตร็ดเตร่ และ หลับนอนอยู่ริมถนน ก่อความวุ่นวาย เดินขอเงิน ขออาหารจากชาวบ้าน บริเวณหน้าร้านอาหาร หมู่ 3 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

จับหนุ่มรัสเซีย

จึงได้รายงานให้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 บูรณาการร่วมกับ นายนพดล นายอำเภอเกาะพะงัน พ.ต.อ.ปัญญา ผกก.สภ.เกาะพะงัน และ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ,ตร.ตรวจคนเข้าเมืองพะงัน จากการตรวจสอบ พบชายชาวรัสเซียคนดังกล่าว เดินอยู่ เมื่อเห็นรถยนต์สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว จึงได้เกิดท่าทางตกใจ และแสดงท่าทีมีพิรุธ มีท่าทีที่จะเดินหลบหนี

จับหนุ่มรัสเซีย2
  • ภัยใกล้ตัว! ชายเมียนมา ลวงสาวเพื่อนร่วมชาติ ขืนใจ อ้าง พาไปส่งห้อง
  • ผัว-เมีย ดื่มกาแฟผสมน้ำสมุนไพร ดับปริศนา 1 ราย รักษาตัวที่รพ. 1 ราย
  • ช็อก! หนุ่มหาหอย เจอศพปริศนา ลอยคว่ำหน้า อยู่โขดหิน ริมหาดเกาะลอย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง และเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง แต่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวไม่สามารถ นำเอกสารหรือหนังสือเดินทางมาแสดง ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ จึงได้ทำการควบคุมตัวไปสอบปากคำ ที่หน่วยบริการตำรวจมาองเที่ยวเกาะพะงัน

จับหนุ่มรัสเซีย3

จากการตรวจสอบในระบบฐารข้อมูล ทราบชื่อ นายเซอเก้ (Mr.Sergei) อายุ 31 ปี สัญชาติ รัสเซีย พบว่าหนังสือเดินทางหมดอายุ จำนวน 198 วัน และทราบว่านายเซอเก้ ชาวต่างชาติรายนี้ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง เที่ยวเดินขอเงิน ขออาหารจากชาวบ้าน และจากนักท่องเที่ยว และชอบสร้างความวุ่นวายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด อยู่เกินกำหนด 198 วัน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ