ใครเป็นคนทำ? ข้อมูล "การ์รอส" นายด่านฟุตซอลฝรั่งเศสในเว็บฟีฟ่าระบุไว้แบบนี้

Home » ใครเป็นคนทำ? ข้อมูล "การ์รอส" นายด่านฟุตซอลฝรั่งเศสในเว็บฟีฟ่าระบุไว้แบบนี้
ใครเป็นคนทำ? ข้อมูล "การ์รอส" นายด่านฟุตซอลฝรั่งเศสในเว็บฟีฟ่าระบุไว้แบบนี้

ไม่รู้งานนี้จะโดนโทษแบนหรือไม่สำหรับ ตีโบต์ การ์รอส ผู้รักษาประตูทีมฟุตซอลฝรั่งเศส ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเกมอัปยศอย่างแท้จริง หลังจากที่เจตนาปล่อยบอลผ่านเข้าประตูแบบหน้าตาเฉย

โดยเกมนัดดังกล่าวกลายเป็นที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก หลังจากที่ทั้งสองทีมลงแข่งแบบไม่ต้องการชนะ เนื่องจากอยากจบอันดับ 2 ของกลุ่ม เพื่อจะได้พบกับ ทีมชาติไทย ที่ถูกมองว่าอ่อนชั้นกว่า โมร็อกโก และหนทางจะสดใสกว่ามากๆ ไม่ต้องพบกับ “แชมป์โลก 5 สมัย” บราซิล หากผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้ต่อไป

wahahahza33

ซึ่งจุดเริ่มต้นความอัปยศเริ่มจากจังหวะที่ ซาลาร์ อักห์อาปัวร์ ยิงบอลเข้ากรอบแต่ทางด้าน นายด่านวัย 21 ปี กลับยืนตรงปล่อยให้บอลเข้าประตูไป งานนี้เกมบีบให้ อิหร่าน ต้องชนะเนื่องจากไม่สามารถทำเข้าประตูตัวเองได้ และ ฝรั่งเศส ก็ไม่คิดที่จะยิงประตูคืน มันกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวระดับโลก

ก่อนที่สุดท้าย อิหร่าน จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-1 คว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปพบกับ โมร็อกโก ส่วน ฝรั่งเศส จบรองแชมป์กลุ่มตามที่ต้องการ ได้เจอกับทีมชาติไทย ในรอบต่อไป

screenshot2024-09-23100301

อย่างไรก็ตามแม้จะยังไม่มีการประกาศบทลงโทษ แต่ล่าสุดในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ฟีฟ่า ในส่วนของข้อมูลผู้เล่นปรากฏว่าในชื่อของ ตีโบต์ การ์รอส ที่เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีม กลับโดนเปลี่ยนข้อมูลเป็นไม่ทราบตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย

อ่านต่อเพิ่มเติม

  • เกมนี้แพ้ตกรอบทันที! โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
  • ได้ครบ 16 ชาติ! เปิดชื่อทีม “ฟุตซอล” ลุยรอบน็อกเอาต์ ศึกชิงแชมป์โลก 2024
  • สรุปตารางคะแนน+ผลงาน “ฟุตซอลไทย” หลังจบรอบแรก ในศึกชิงแชมป์โลก 2024

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ