โคราช – สั่งปิดวันนี้! หมู่ที่ 3 ต.บ้านวัง อ.โนนไทย หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อ 16 ราย ลดวงระบาดของเชื้อ

Home » โคราช – สั่งปิดวันนี้! หมู่ที่ 3 ต.บ้านวัง อ.โนนไทย หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อ 16 ราย ลดวงระบาดของเชื้อ

โคราช มีมัติ สั่งปิด 14 วัน หมู่ที่ 3 ต.บ้านวัง อ.โนนไทย หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อ 16 ราย โดย 5 รายจาก อ.โนนไทย สั่งปิดเพื่อลดวงระบาดของเชื้อ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ยอดผู้ติดเชื้อยังคงแตะหนักพันในทุกวัน ซึ่งวันนี้ (12 พฤษภาคม 2564 ) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1983 ราย โดยรวมผู้ป่วยสะสม 60044 ราย และผู้เสียชีวิตอีกกว่า 34 ราย โดยในแต่ละจังหวัดมีมาตรการการจัดการกับการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนมาหาตรวจพบเชื้อที่ไหน ทางการจะสั่งปิด 14 วัน เพื่อทำความสะอาด ตรวจสอบ และ ลดวงกระจายของเชื้อ

เช่นเดียวกับจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 16 คน ทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบภาวะฉุกเฉิน โควิด-19 อำเภอโนนไทย ประชุมในปัยหาเรื่องนี้ กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดที่บ้านวัง มีผู้ติดเชื้อ และมีกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนหลายราย ในที่ประชุมเสนอพิจารณาในการล็อกดาวน์บ้านวัง หมู่ที่ 3 ต.บ้านวัง ในที่ประชุมปรึกษาคณะกรรมการในที่ประชุมมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ เห็นควรปิดหมู่บ้านดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.2564 เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน 

สืบเนื่องมาจาก ผู้ติดเชื้อรายใหม่ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 5 ใน 16 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจาก ต.บ้านวัง อ.โนนไทย ทำให้ทางการสั่งปิด หมู่ 3 ซึ่งเป็นที่อยู่ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 5 ราย มีผลตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน

ขอบคุณภาพจาก ที่นี่อำเภอโนนไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

เช็คก่อน! กทม.อัพเดท สถานที่เสี่ยงติดเชื้อโควิด ระหว่างวันที่ 26 เม.ย.- 5พ.ค.

ฮาสนั่น ! แม็กซ์ เจนมานะ เผย ดู แนนโน๊ะ ผิดภาค ก่อนวกไปโพสต์แซะ ลุงตู่ ต่อ !?

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ