แม่ใจสลาย! ลูกน้อยวัย 19 วัน ขาดอากาศ เสียชีวิต เพราะความสะเพร่า!?

Home » แม่ใจสลาย! ลูกน้อยวัย 19 วัน ขาดอากาศ เสียชีวิต เพราะความสะเพร่า!?

แก้ปก-min (9)

กอดร่างร่ำไห้! แม่วัย 25 ปี ใจสลาย สูญเสียลูกน้อยวัย 19 วัน กะทันหัน หลังนอนหลับตอนให้นม พลาด ทับลูกจนขาดอากาศหายใจ

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ได้รับรายงาน พ.ต.ต.ภฤคเดช วิเศษสุรการ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสงขลา มีเหตุทารกวัย 1 เดือนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จึงได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลาและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสงขลาร่วมใจ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

S 7831574 0 0-min

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นหน้าบ้านเลขที่ 358 พบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุ่งหญิงสาว ซึ่งกำลังยืนร้องไห้พร้อมยืนกอดลูกชายวัย 19 วัน และมีแฟนหนุ่มยืนอยู่ข้างๆ ทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นพ่อแม่เด็กทารกเพศชายวัย 19 วัน ทราบชื่อทั้ง 2 คน ชื่อ นายศุภลักษณ์ อายุ 23 ปี และนางสาวสกุลรัตน์ อายุ 25 ปี

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าไปอุ้มประคองเด็กทารกพบว่ามีรอยช้ำม่วงและมีคราบเลือดติดอยู่บนใบหน้าของเด็กทารก ส่วนเด็กทารถได้แน่นิ่งไม่มีลมหายใจแล้ว ตรวจสอบพบว่าแม่เด็กมีคราบเลือดติดอยู่ที่เสื้อหน้าอกทางซ้ายและหลัง ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวเด็กทารกขึ้นรถฉุกเฉิน จากการตรวจสอบชีพจรของเด็กทารกไม่มีสัญญาณชีพจรแล้ว

S 7831587 0 0-min

ทั่วทั้งใบหน้ามีรอยช้ำม่วงและคราบเลือด เจ้าหน้าที่สอบถามแม่เด็กว่าเสียชีวิตจากอะไร แม่ได้ตอบกลับมีพิรุธบอกเพียงไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต ตื่นมาก็พบว่าลูกได้เสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำเด็กทารกส่งโรงพยาบาลเมืองสงขลาเพื่อชันสูตรฯ อย่างละเอียดหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนแม่เด็กทารกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรสงขลา

จากการสอบถามชาวบ้าน ได้เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณเกือบเที่ยงตรงตนกำลังนั่งทำงานอยู่ที่บ้านแม่เด็กได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือว่าให้ข่วยโทรหากู้ภัยให้หน่อย ตอนนั้นสภาพเด็กแน่นิ่งไปแล้วและมีคราบเลือดตามจมูก ตามปากเกือบทั่วใบหน้าและมีรอยเขียวช้ำม่วงตามใบหน้าอีกด้วยจากนั้นแม่เด็กก็นั่งเช็ดคราบเลือด แล้วก็สังเกตุเห็นบนเสื้อแม่เด็กพบว่ามีคราบเลือดติดอยู่บนเสื้อบริเวณตรงหน้าอกและด้านหลังของเสื้อ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบพ่อของเด็ก ก่อนพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบภายในบ้านพักจุดที่เกิดเหตุพบว่าลักษณะของบ้านเป็นสังกะสีทั้งหลังและจุดที่เด็กเสียชีวิตนั้นอยู่บนเตียงซึ่งได้ยกสูงห่างจากพื้นประมาณ 50 ซม. ส่วนบนที่นอนพบคราบเลือดของเด็กทารกอยู่บนที่นอน

เดก 0-min

จากการสอบถามพ่อเด็กได้เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณเที่ยงคืนลูกชายของตนยังมีชีวิตอยู่ปกติดีซึ่งแฟนสาวก็นอนให้นมตามปกติเช่นกัน ต่อมาช่วงเวลาตี 4 แฟนตนตื่นขึ้นมาให้นมตามปกติเหมือนเดิมจากนั้นแฟนสาวก็มาตื่นนอนอีกทีช่วงเวลา 11.00 น. พอตื่นขึ้นมาพบว่าลูกชายมีคราบเลือดเต็มหน้าและไม่รู้สึกตัวแล้ว

ก่อนที่แฟนสาวจะอุ้มลูกชายไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้ช่วยโทรหากู้ภัย ส่วนที่ชาวบ้านว่าแฟนของตนนอนหลับยาวนั้นไม่เป็นความจริงซึ่งช่วงเวลาตี 4 ยังตื่นมาให้นมลูกชายอยู่ส่วนตนเองก็ยังหยอกล้อลูกชายเหมือนกันยืนยันว่าแฟนของตนไม่ได้หลับยาว 10 กว่าชั่วโมงแน่นอน

เด็ก5 0-min

ทางด้าน พ.ต.ต.ภฤคเดช วิเศษสุรการ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า หลังผลสรุปชันสูตรฯ สาเหตุเด็กทารกเสียชีวิตนั้นมาจากการขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จึงทำให้ใบหน้าของเด็กทารกเกิดเป็นสีม่วง ซึ่งจากการสันนิษฐานคาดว่าแม่เด็กอาจจะนอนหลับยาวแบบทิ้งตัวและได้นอนทับลูกช่วงให้นมลูกพอดี จึงทำให้เด็กไม่สามารถมีแรงดิ้นตัวออกมาได้

นอกจากนี้เด็กทารกยังพึ่งเกิดได้เพียง 19 วันเท่านั้น บวกกับสภาพร่างกายเด็กยังไม่แข็งแรงเต็มที่ส่วนแม่เด็กน่าจะเพลียจากการเลี้ยงลูกจึงอาจเป็นสาเหตุเด็กทารกเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ อย่างไรก็ตาม หลังชันสูตรฯแล้วเสร็จได้มอบร่างเด็กทารกให้กับทางพ่อแม่นำกลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาพุทธต่อไป

  • สุดสยอง! สาวผวา สั่งแตงโมปั่น เจอของแถมซีเคร็ท เศษเล็บในแก้ว!?
  • ทนายบอสพอล เผย! เจ้าตัวปฏิเสธ ดิไอคอนกรุ๊ป ไม่ใช่ธุรกิจแชร์ลูกโซ่
  • ทนายแจง! เหตุ ‘บอสพอล’ เบี้ยวนัด ขัดหมายเรียก อ้าง เอกสารถูกยึด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ