แชร์กันพรึบ สปีชจากใจ “นนกุล” Call Out กระตุ้นรัฐบาลดันวงการบันเทิงไทย

Home » แชร์กันพรึบ สปีชจากใจ “นนกุล” Call Out กระตุ้นรัฐบาลดันวงการบันเทิงไทย


แชร์กันพรึบ สปีชจากใจ “นนกุล” Call Out กระตุ้นรัฐบาลดันวงการบันเทิงไทย

ทรงพลังอย่างแรง นนกุล Call out ดังๆ กลางงานคมชัดลึกอวอร์ด กระตุ้นรัฐบาลดันวงการบันเทิงไทย ลั่น “ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ”

เสร็จสิ้นลงไปแล้ว สำหรับงานประกาศรางวัล “คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19” เพื่อมอบรางวัลให้กับเหล่าศิลปินที่ทุ่มเททำผลงานออกมาถูกอกถูกใจแฟน ๆ

ทว่าไฮไลต์ของงานที่หลายคนฮือฮา เมื่อ “นนกุล” หรือชานน สันตินธรกุล ซึ่งเจ้าตัวขึ้นไปเป็นตัวแทนภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” รับรางวัล ละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒธรรมร่วมสมัย ซึ่งหากฟังเผิน ๆ แล้วอาจจะเป็นคำกล่าวขอบคุณ รับรางวัลที่ซึ้งกินใจ

แต่ทว่านนกุล ก็ปิดท้ายคำพูดด้วยการฝากข้อความไปถึง รัฐบาลให้ช่วยสนับสนุนผลงานศิลปะบนเวที

“สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือ มีประเทศหนึ่งที่รัฐบาลผลักดัน Soft Power ของประเทศ แล้วประเทศนั้นก็ทำสำเร็จครับ ในปี 1998 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้น มีเพียง 3,908,000 คน

แต่ในปี 2019 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้น มีเพิ่มเป็น 17,503,000 คน ประเทศไทยของเราปี 2019 มีนักท่องเที่ยวเกือบ 40 ล้านคนอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าตัวรัฐอาจไม่ได้ส่งเสริมเท่าประเทศนั้นด้วยซ้ำ แต่ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเกิดว่าสามารถทำได้อย่างประเทศนั้นล่ะก็ ประเทศเราจะมีวงการบันเทิงที่ดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน

เพราะฉะนั้นผมอยากจะฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ หรือในอนาคต ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องการเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลก ขอบคุณครับ”

งานนี้ หลังจากที่คำกล่าวของนนกุลถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียลฯ ก็ทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้กันอย่างมากมาย

โดยมีการเมนชั่นถึงสิ่งที่เขาพูดในตอนท้ายของสปีช พร้อมชื่นชมสปิริตในการ Call out ประเด็นการสนับสนุนผลงานศิลปะ และไม่เพิกเฉยต่อปัญหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ