แฉอีก! คลิปเสียง ท่านประธาน ส. – ผู้ติดตาม สั่งห้าม เข้าการกับตำรวจ

Home » แฉอีก! คลิปเสียง ท่านประธาน ส. – ผู้ติดตาม สั่งห้าม เข้าการกับตำรวจ

เสียงประธาน ส-min

ทนายตั้ม แฉฉ่ำ! คลิปเสียง ‘ท่านประธาน ส. – ผู้ติดตาม’ หลังไปคุยกับบอสปีเตอร์ ที่ร้านฟาสต์ฟู๊ด ยืนยัน ท่านประธาน ส. ไม่ได้ไปต่างประเทศ

เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นมหากาพย์กันมากเลยทีเดียว สำหรับกรณี “คลิปเสียง” เมื่อ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เผยแพร่คลิปเสียงสนทนาระหว่างโพสต์คลิปเสียงท่าน ประธาน ส. กับพยานที่อ้างว่า เป็นผู้ติดตาม มีความยาว 9.24 นาที โดยระบุข้อความว่า “คลิปเสียงท่านประธาน ส. กับพยานที่ เป็นผู้ติดตาม ยอมกลับใจมาให้การกับผม เพราะระอากับพฤติกรรมของท่านประธาน ตอนนี้ DSI พาพยานเข้าโครงการคุ้มครองพยานเรียบร้อยครับ แล้วคลิปนี้ท่านประธานจะจำเสียงตัวเองได้ไหมครับ?”

ซึ่งเนื้อหาในคลิปช่วงแรก บุคคลที่อ้างตัวว่าเป็น ผู้ติดตาม มีการพูดว่า “ครับท่านประท่าน มีคนโทรศัพท์มาหาผมเขาบอกว่า เขาเป็นตำรวจ เขาบอกว่า เขาเหตุผมอยู่ในเหตุการณ์ ที่ร้านแมคโดนัลด์ครับ เขาจะให้ผลไปให้ข้อมูลข้อมูลเขาครับ” และ ประธาน ส. ได้ตอบกลับมาว่า “คุณไม่ต้องไป คุณบอกไม่เกี่ยว แล้วเขาโทรหาคุณได้ยังไง” และมีการถามด้วยว่า “คุณอัดเสียงหรือป่าว?”

  • ฟังคลิปเสียง
คลิปเสียง ท่านประธาน ส-min

ต่อมา ก็ได้มีการแชร์โพสต์ของ นายสามารถ หลังจากที่มีการลงรูปข้อกฎหมายว่าจะทำการ ฟ้องบุคคลกลุ่มหนึ่ง ในข้อหา ลักลอบดักฟังทางโทรศัพท์ และระบุข้อความว่า “โผล่หัวออกมาแล้ว จะไปแจ้งที่ไหนบอกด้วยนะ จะได้รีบไปมอบตัวให้ ประกาศคณะปฎิรูปฉบับนี้ใช้กับกรณีดักฟัง ไม่ใช่คู่กรณีบันทึกเสียง ดังนั้นใครจะใช้ประโยชน์ต่อก็ไม่ผิด ไปศึกษากฎหมายบ้างนะ”

  • งานเข้า! สามารถ งัดกฎหมายแจ้งความ ‘เด็กซื้อน้ำ’ ข้อหา ลักลอบดักฟัง
  • เพจดัง บอกใบ้! สาวตบทรัพย์ ดิไอคอน 10 ล้าน เพิ่งออกโหนกระแสหมาดๆ
  • ต้นอ้อ ออกมาโต้! หลังถูกโยง นักร้องสาว ตบทรัพย์ ‘ดิไอคอน’ 10 ล้านบาท

จากนั้นเพจดังกล่าวโพสต์ข้อความอีกว่า “ขู่ทนายด้วยการใช้กฎหมายเหรอสามารถ  อยู่ๆก็จำเสียงตัวเองได้เฉยเลย ปฏิเสธมาตั้งนาน ผมมั่นใจว่ามันไม่ผิดกฎหมาย และเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับสาธารณชน ไม่งั้นผมไม่เปิดหน้าสู้หรอกครับ

ล่าสุด วันที่ 22 ต.ค. 67 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เผยแพร่คลิปเสียงสนทนาระหว่าง ท่านประธาน ส. กับพยานที่อ้างว่าเป็นผู้ติดตามอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า ท่านประธาน ส. อยู่ไทยนานแล้ว โดยมีใจความการสนทนาดังนี้

ประธาน ส. : ถ้าเขาเป็นตำรวจจริงเขาต้องส่งหมายมาให้คุณ เขาเรียกคุณไป เขาไม่ใช่ตำรวจ คุณจำไว้ 
ผู้ติดตาม : ครับ อ่อ ครับๆ เข้าใจครับ งั้นแสดงว่า เห็นเขาบอกว่าขอทักทาย ขอข้อมูลเบื้องต้นก้อน เขาอยากเจอตัว ประมาณนั้นน่ะครับ เขาบอกแบบนี้ ขอเจอที่ห้าง(รามอินทรา)
ประธาน ส. : เขาอยากเจอตัวคุณทำไม 
ผู้ติดตาม : ไม่รู้เหมือนกัน ขอเจอที่ห้าง(รามอินทรา) เพื่อพาไปที่เหมือนกับแถวสอบสวนกลาง 
ประธาน ส. : ไม่ใช่ แล้วคุณจะไปเหรอ 
ผู้ติดตาม : เปล่าครับ ผมตกใจ ก็รีบโทรหาท่านประธานก่อนนะครับ ผมก็ไม่อยากไป
ประธาน ส. : คุณไม่ต้องไป คุณเปลี่ยนเบอร์เลย แล้วถ้าเขาเป็นตำรวจจริงเขาจะส่งหมายไปที่บ้าน และถ้าเขามีหมายเรียกพยานคุณก็บอกผม เดี๋ยวผมให้ทนายไปด้วย ไม่ใช่ว่าเขาเรียกคุณไปคุณก็ไป คุณอย่าต๊องดิ 
ผู้ติดตาม : ได้ครับ งั้นก็ไม่ต้องไป เดี๋ยวเปลี่ยนเบอร์อีกหนึ่ง 
ประธาน ส. : แล้วคุณก็แจ้งเบอร์ใหม่มาที่ผมด้วย ผมออกจากโรงพยาบาลแล้วเจอกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ