เอาจริง! รฟม. – BEM เอาผิด หนุ่มสไลด์เดอร์บนราวบันไดเลื่อน MRT

Home » เอาจริง! รฟม. – BEM เอาผิด หนุ่มสไลด์เดอร์บนราวบันไดเลื่อน MRT

ดังสมใจ

ดังสมใจ! หนุ่มอัดคลิปโพสต์โชว์ สไลด์เดอร์บนราวบันไดเลื่อนใน MRT รฟม. – BEM แจ้งความแล้ว พร้อมปรับปรุงสถานีใหม่ ลั่นขอโทษ อย่าเรียกค่าเสียหายเลย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้มีการโพสต์คลิปของหนุ่มรายหนึ่งที่อัดคลิปขณะที่เขาได้วิ่งขึ้นไปยังล่องบรรไดเลื่อนของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จากนั้นได้นั่งลงสไลด์ตัวลงมายังด้านล่างโดยไม่สนใจสายตา ของผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่ใช้บริการร่วมกับเขาแม้แต่น้อย ซึ่งภายในคลิปนั้น มีการถ่ายหลายมุม คาดว่า ไม่ได้ทำเพียงแค่ครั้ง จนทำให้ชาวเน็ตแห่ทัวร์ลงวิพากษ์วิจารณ์กับพฤติกรรมของหนุ่มรายนี้เป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ 25 ตุลาคม 2567 ทางเฟซบุ๊กเพจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “รฟม. – BEM แจ้งความเอาผิด หนุ่มสไลด์เดอร์บนราวบันไดเลื่อนสถานีรถไฟฟ้า MRT ถือเป็นตัวอย่างพฤติกรรมไม่เหมาะสม เตรียมเพิ่มมาตรการป้องกันการลอกเลียนแบบ

ตามที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก และอินสตราแกรม ผู้กระทำผิด ได้โพสต์คลิปวิดีโอการวิ่งกระโดดขึ้นราวจับบันไดเลื่อนและสไลด์ลงมายังด้านล่าง ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่น โดยใช้หัวข้อว่า “สไลด์เดอร์ + MRT + FREERUNNING #ฟรีรันนิ่ง#สไลด์เดอร์#MRT#กดติดตาม#Reels นั้น

วิ่งบนสถานีรถไฟ2
  • เพจดังแฉ! หนุ่มโชว์สเต็ป สไลด์ตัวลงตรงล่องบรรไดเลื่อน สถานีรถไฟ

ในการนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้สั่งการให้ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้รับสัมปทานให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ภายในสถานีรถไฟฟ้า พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 13.43 น. บริเวณสถานีวัดมังกร ทางออกที่ 1 ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการปฏิบัติตนในสถานีรถไฟฟ้าที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น และยังมีการนำข้อมูลเข้าสู่โซเชียลมีเดีย ดังนั้น

วิ่งบนสถานีรถไฟ4

เพื่อเป็นการป้องกันพฤติกรรมลอกเลียนแบบ บริษัท BEM ผู้รับสัมปทานฯ จึงได้ดำเนินการแจ้งความแก่ผู้กระทำความผิดเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ รฟม. ได้หารือร่วมกับบริษัท BEM กำหนดมาตรการป้องกันเพิ่มเติม โดยในเบื้องต้นจะเพิ่มการติดตั้งอุปกรณ์กีดขวางการสไลด์หรือที่กั้นกันสไลด์ เพื่อมิให้เกิดการลอกเลียนแบบและในระหว่างนี้จะเพิ่มการเฝ้าระวังบุคคลที่มีพฤติกรรมที่อาจจะก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ทาง CCTV จัดเจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการตรวจตรา รวมถึงดำเนินการสื่อสารเน้นย้ำเรื่องการใช้บันไดเลื่อนที่ไม่ปลอดภัย อาจก่อให้เกิดอันตราย ได้รับบาดเจ็บต่อตนเองและผู้อื่น เพื่อสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการใช้บันไดเลื่อนอย่างปลอดภัย

รฟม
  • อึ้ง! สาวพม่า พูดไทยไม่ชัด ดันได้เงินดิจิทัล ชาวเน็ตงง ทำได้ไง
  • รร.นายร้อย สั่งสอบทุกประเด็น ปม อ้างเป็นอาจารย์ แถมสวมเครื่องแบบ

ทั้งนี้ รฟม. ขอเน้นย้ำว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรลอกเลียนแบบ ซึ่งหากพบการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ จะถูกดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมกันนี้ รฟม. ขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทุกท่าน โปรดปฏิบัติตามกฎระเบียบในการใช้บริการรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยและสร้างเสริมบรรยากาศในการใช้บริการขนส่งสาธารณะที่ดีร่วมกันต่อไป”

ซึ่งทางหนุ่มผู้กระทำข้างต้นก็ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาเองระบุว่า “ขอโทษ ทุกคนด้วยน่ะครับ คลิป สไลด์เดอร์ ที่กำลังมีข่าว ดราม่า ในตอนนี้ เพื่อนๆที่ทักมาผมยังไม่ได้ตอบ ขอบคุณที่เป็นห่วงน่ะครับ ส่วนคลิปตอนนี้ ผมปิดสาธารณะ เรียบร้อยแล้วน่ะครับ จะเห็นได้ เฉพาะ เพื่อนในเฟสเท่านั้นครับ ส่วนเรื่องเสียค่าปรับ อันนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาน่ะครับ แต่ขออย่าติดต่อมาเลยครับ ขอโทษจริงๆครับ”

สไลด์บรรไดเลื่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ