เหลือจะเชื่อ! น้องตาย พี่เนียนมาทำงานแทนจนเกษียณ ได้บำนาญ 2 ล้าน สุดท้ายติดคุก 3 ปี

Home » เหลือจะเชื่อ! น้องตาย พี่เนียนมาทำงานแทนจนเกษียณ ได้บำนาญ 2 ล้าน สุดท้ายติดคุก 3 ปี
เหลือจะเชื่อ! น้องตาย พี่เนียนมาทำงานแทนจนเกษียณ ได้บำนาญ 2 ล้าน สุดท้ายติดคุก 3 ปี

งงไม่มีใครรู้ สาวสวมรอยมาทำงานแทนน้องสาวที่ตายไป ในบริษัทนาน 14 ปีจนเกษียณ แถมได้เงินบำนาญเต็มๆ 2 ล้านบาท

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่ทำหลายๆ คนอึ้งไปตามกัน กรณีนี้เกิดขึ้นในเขตปกครองตนเองมองโกเลียของจีน โดยพี่สาวรายหนึ่งนามว่า แซ่อัน ปิดบังเรื่องที่น้องสาวเสียชีวิต ด้วยการสวมรอยเข้ามาทำงานในโรงงานที่น้องเธอทำอยู่ จนเธอเกษียณนานกว่า 14 ปี แถมได้เงินบำนาญเป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยระหว่างนั้นไม่มีใครเอะใจเลย

ตามรายงานเผยว่า น้องสาวของหญิงแซ่อันเป็นพนักงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองอู๋ไห่ เธอได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตเมื่อปี 2536 ทางพี่สาวจึงปกปิดเรื่องการตายของน้อง เข้ามาทำงานในบริษัทเป็นเวลานาน 14 ปีจนกระทั่งเธอเกษียณ

รวมถึงเธอได้รับเงินบำนาญจากที่โรงงานทำประกันไว้ให้อีกเป็นเงินจำนวน 1.8 ล้านดอลลาร์ไต้หวันหรือราว 2 ล้านบาทอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าคุมตัวพี่สาวรายนี้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยระหว่างพิจารณาคดีเธอได้รับสารภาพ และยอมรับการลงโทษด้วยความสมัครใจ รวมถึงยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางบริษัท

ขณะเดียวกัน ทางด้านศาลประชาชนเขตป๋อหว่าน เมืองอู๋ไห่ กล่าวว่า หญิงแซ่อันปกปิดความจริง เพื่อครอบครองโดยผิดกฎหมาย และใช้ชื่อของผู้เสียชีวิตในการฉ้อโกงทรัพย์สินสาธารณะจำนวนมาก ซึ่งพฤติกรรมของเธอเข้าข่ายเป็นความผิดฐานฉ้อโกง

โดยเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ต่างๆ ในที่สุดผู้พิพากษาก็ตัดสินจำคุกเธอเป็นเวลา 3 ปี รอลงอาญา 4 ปี และปรับเงินเป็นจำนวน 110,000 ดอลลาร์ไต้หวันหรือราว 125,000 บาทเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ