เศร้า! หนุ่ม ตัดสินใจ เชือดจระเข้ ยกฟาร์ม กันหลุดกรง ช่วงน้ำท่วม

Home » เศร้า! หนุ่ม ตัดสินใจ เชือดจระเข้ ยกฟาร์ม กันหลุดกรง ช่วงน้ำท่วม

จำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์ม

หนุ่มเจ้าของฟาร์ม จังหวัดลำพูน ตัดสินใจครั้งใหญ่ เชือดจระเข้ ของตัวเอง เหตุ ป้องกัน หลุดออกจากกรง สร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน ในช่วงน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567 ฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่ง ในจังหวัดลำพูน ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพบนเฟซบุ๊ก โดยระบุว่าได้ตัดสินใจนำจระเข้พ่อแม่พันธุ์ที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่แรกเริ่ม ประมาณ 17 ปี ออกจากบ่อทั้งหมด เนื่องจากสภาพอากาศที่รุนแรงในปีนี้

เจ้าของฟาร์มได้ปรึกษาหารือกับครอบครัวและบุคคลใกล้ชิด และได้ข้อสรุปว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้ โดยปกติแล้วเจ้าของฟาร์มจะไม่ยอมตัดสินใจเช่นนี้ แต่หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว จึงเชื่อว่าเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต

ฆ่าจรเข้
เอ็กซ์ วัวหันอินเตอร์
  • ด่วน! สคบ. ลงพื้นที่สอบ ร้านทองแม่ตั๊ก-ลูกค้า 200 ราย ต่อแถวคืนทอง
  • ระวัง! น้ำปิงเพิ่มสูงระดับสีเหลือง แนะชาวเมืองเชียงใหม่เตรียมตัว
  • หนุ่มอินเดีย หลอก หนุ่ม LGBTQ-สาว มีเพศสัมพันธ์ ติดเชื้อกว่า 100 คน
ฆ่าจรเข้4
เอ็กซ์ วัวหันอินเตอร์

การตัดสินใจดังกล่าวส่งผลให้ที่ฟาร์มจะไม่มีการเก็บไข่จระเข้ หรือทำคลอดจระเข้อีกต่อไปในปีหน้า เจ้าของฟาร์มเชื่อว่าหลังจากฝนตกหนักแล้ว สภาพอากาศจะกลับมาดีขึ้น และความชื้นในดินจะลดลง ทำให้การทำงานง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข้อความดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมากบนโลกออนไลน์ โดยหลายคนได้แสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเจ้าของฟาร์ม เช่น “ส่งกำลังใจให้นะครับ ป้องกันดีกว่าแก้ไขจริง ๆ พี่เชื่อว่าตัดสินใจดีที่สุดแล้วครับ” และ “เป็นกำลังใจให้นะพี่ เห็นแล้วก็ใจหายไม่น้อยเลยค่ะ เข้าใจเจ้าของฟาร์มอย่างน้องเลย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ