เร่งหาเสียง! ทรัมป์ เรียกร้อง ประหารชีวิต ผู้อพยพที่สังหาร ชาวอเมริกัน

Home » เร่งหาเสียง! ทรัมป์ เรียกร้อง ประหารชีวิต ผู้อพยพที่สังหาร ชาวอเมริกัน

หาเสียงเดือด

โดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องให้ใช้โทษ ประหารชีวิตผู้อพยพ ฆ่าชาวอเมริกัน พร้อมตั้งปฏิบัติการออโรรา กลุ่มอาชญากรเวเนซูเอลา

กลายเป็นที่ฮือฮากันทั่วในโลกโซเชียล เมื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในปี 2024 จาก พรรครีพับลิกัน กล่าวต่อผู้สนับสนุนของเขาที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยใน เมืองออโรรา ของ รัฐโคโลราโด เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

ซึ่ง โดนัล ทรัมป์ ได้ขึ้นเวทีปราศัยหาเสียง พร้อมกับ นำเสนอภาพ ผู้อพยพ เป็นอาชญากรอันตราย ระหว่างการชุมนุมที่เมืองออโรรา รัฐโคโลราโด เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ พร้อมกล่าวว่า “ผมเรียกร้องให้มีการใช้โทษประหารชีวิตสำหรับผู้อพยพที่เข้ามาเข่นฆ่าพลเมืองอเมริกันและเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายข้อเรา” ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้เขาลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในครั้งนี้ และยังได้เสนอให้ขยายโทษประหารชีวิตสำหรับผู้กระทำความผิดรายอื่น ๆ ไปแล้ว รวมถึงผู้ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณีสตรี และเด็ก

ภาพหน้าจอ (243)
Donald J. Trump
  • บ.ผลิตเครื่องบิน โบอิ้ง จ่อปลดพนง. กว่า 17,000 ราย พร้อมเลื่อนผลิต 1 ปี
  • มาแน่! “ซูเปอร์ฟูลมูน” ดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุดในรอบปี 17 ต.ค.นี้
  • ดราม่าหนัก! สวนสัตว์จีน ถูกหาว่า ขุนเสือโคร่งให้อ้วน เพื่อมาแข่ง หมูเด้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ ยังกล่าวอีกว่า หากได้รับเลือก เขาจะเริ่มปฏิบัติการระดับชาติ “ออโรรา” เพื่อกำหนดเป้าที่สมาชิกกลุ่มอาชญากรเวเนซูเอลาที่เรียกว่ากลุ่ม “เทรน เดอ อารากา” (Tren de Aragua) พร้อมกับตั้งภาพโปสเตอร์ของผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกแก๊ง Tren de Aragua ขึ้นโชว์กลางเวทีหาเสียงครั้งนี้อีกด้วย

ข้อมูลจาก reuters

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ