เมืองคอน ระอุ! อดีต ผญบ. แจ้งจับนายอำเภอ ยกพวกขู่กลางดึก ให้หนุนพรรคดัง

Home » เมืองคอน ระอุ! อดีต ผญบ. แจ้งจับนายอำเภอ ยกพวกขู่กลางดึก ให้หนุนพรรคดัง
เมืองคอน ระอุ! อดีต ผญบ. แจ้งจับนายอำเภอ ยกพวกขู่กลางดึก ให้หนุนพรรคดัง



เลือกตั้ง เมืองคอน ระอุ! อดีต ผญบ. แจ้งจับนายอำเภอ ยกพวกขู่กลางดึก ให้หนุนพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง อส.ติดอาวุธ ตามมาด้วย

วันที่ 29 เม.ย. 2566 นายอะมาตย์ ไทรทอง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.วัชรินทร์ คงเพ็ชร สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา ระบุว่านายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา พร้อมกำลัง อส. ขับรถยนต์กระบะ 2 คัน มาที่บ้านในเวลา 00.50 น. วันที่ 28 เม.ย. ตะโกนเรียกให้ออกมาพบโดยนายเอกชัยนั่งอยู่ในรถ มีลูกน้องอยู่ในชุด อส.พกพาอาวุธปืนทุกคน ได้ระบุว่า “อย่ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง” พร้อมทั้งกล่าวหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพลห้ามออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น หากไม่ช่วยหาเสียงให้พรรคที่นายเอกชัยสนับสนุน(พรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง) จะไม่รับรองชีวิตและทรัพย์สิน จึงเข้าแจ้งความโดยนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดมามอบให้พนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งรถทั้ง 2 คัน ชัดเจนว่าคันหลังเป็นรถประจำตำแหน่งของนายอำเภอ

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ได้รับแจ้งความและอยู่ในระหว่างเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการ เนื่องจากเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งเกี่ยวข้องกับช่วงที่มีการเลือกตั้ง ส.ส. และจะรายงานไปตามขั้นตอนเร่งด่วนนอกจากนี้นายอะมาตย์ ได้ร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมนครศรีธรรมราช ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พิจารณาพฤติการณ์และดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะนายอำเภอรายนี้ยังมีตำแหน่งเป็นประธาน กกต.เขต 9 นครศรีธรรมราช ด้วย

นายอะมาตย์ ไทรทอง เปิดเผยว่า นึกไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับตัวเอง เคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาเกือบ 40 ปี เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก รถคันแรกมี อส.ติดอาวุธทุกคน ส่วนคันหลังพบว่าเป็นนายอำเภอมาที่บ้านกลางดึก การประพฤติเช่นนี้ชัดเจนว่าวางตัวไม่เป็นกลาง เรื่องการเลือกตั้งถือเป็นประชาธิปไตย จะสนับสนุนพรรคใดก็ได้ ขอเรียกร้องให้มหาดไทยเร่งดำเนินการตรวจสอบและขอให้ย้ายออกนอกพื้นที่ ตนยอมรับว่ากลัว

ด้านนายเราะหมาน ปริงทอง ส.อบต.หมู่ 5 ต.ท่าศาลา ญาติของนายอะมาตย์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ นายอะมาตย์ได้โทรมาบอกว่าถูกข่มขู่ จึงรีบวิ่งมาที่บ้านของนายอะมาตย์ แต่ปรากฏว่ารถทั้ง 2 คันได้ขับออกไปแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าไม่สมควรอย่างมาก ชาวบ้านจะเลือกใครเป็นสิทธิของทุกคน มหาดไทยควรดำเนินการย้ายออกนอกพื้นที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ