เพื่อไทย เคาะแล้ว! ชู ‘ชัยเกษม นิติสิริ’ เป็นแคนดิเดตนายกคนใหม่

Home » เพื่อไทย เคาะแล้ว! ชู ‘ชัยเกษม นิติสิริ’ เป็นแคนดิเดตนายกคนใหม่

ชัยเกษม แคดิเดต

พรรคเพื่อไทย มีมติเสนอชื่อ ‘ชัยเกษม นิติสิริ’ เป็นแคนดิเดต เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ด้าน อุ๊งอิ๊ง ยังไม่ลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้

วันนี้ (15 สิงหาคม 2567) หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เมื่อวานนี้ 14 ส.ค. นายทักษิณ ชินวัตร ได้เชิญแกนนำของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล มาหารือกันที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ประเด็นที่จะเลือกบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

โดยในช่วงเย็นบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมารักษาความปลอดภัย และจัดระเบียบเรื่องของการจราจร เพื่อให้คนในพื้นที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก พบว่าตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น เริ่มมีรถทยอยเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถที่ขับเข้าไปเป็นรถของบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ

ชัยเกษม

รวมถึงแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนายชัยเกษม นิติสิริ หนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไท

กระทั่งช่วงค่ำ 19.16 น. รถของบรรดาตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล เริ่มทยอยเดินทางกลับ และมีรายงานว่า บุคคลที่พรรคเพื่อไทย จะเสนอชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 คือ นายชัยเกษม นิติสิริ โดยในวันนี้ 15 ส.ค. พรรคเพื่อไทย ได้นัดหมายประชุมพรรค ที่อาคารรัฐสภา ก่อนร่วมประชุมวิปรัฐบาลในเวลา 10 นาฬิกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ