เผยแล้ว เกาะขาม จ.ตราด เป็นของใคร คนที่ประกาศขายยกเกาะ ราคา 1.8 พันล้าน

Home » เผยแล้ว เกาะขาม จ.ตราด เป็นของใคร คนที่ประกาศขายยกเกาะ ราคา 1.8 พันล้าน
เผยแล้ว เกาะขาม จ.ตราด เป็นของใคร คนที่ประกาศขายยกเกาะ ราคา 1.8 พันล้าน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม นายนล สุวัจนานนท์ นายก อบต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า ตามข่าวที่มีการประกาศขายเกาะขาม ที่เป็นเกาะขนาดเล็ก ในพื้นที่ปกครองของตำบลเกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด มีพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิเพียง 10 กว่าไร่ และมีการเสียภาษีที่ดินให้กับ อบต.เกาะหมากทุกปี ซึ่งเกาะแห่งนี้ มีเจ้าของร้านอาหารชื่อดังชลบุรี เป็นเจ้าของ ที่ซื้อมาจากนักธุรกิจหลายคน โดยก่อนหน้านี้ นายจักรพรรดิ์ ตะเวทิกุล อดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด และนายก อบต.เกาะหมาก เป็นเจ้าของ ที่ซื้อมาจากชาวตราดคนหนึ่งที่ขายให้

ทั้งนี้ ในพื้นที่เกาะขาม มีเจ้าของครอบครองเพียงรายเดียว และไม่มีที่พักอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีสิ่งปลูกสร้างเล็กๆ เท่านั้น นอกนั้นมีสภาพเป็นป่าไม้เกือบทั้งหมด แต่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ แต่ต้องเสียค่าเหยียบแผ่นดิน ซึ่งเกาะขามเป็นเกาะที่สวยงาม เนื่องจากทรายมีสีขาว ละเอียด น้ำทะเลใส และเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาสัมผัส

ขณะที่นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า ในพื้นที่อำเภอเกาะกูด มีการซื้อขายที่ดินกันตามปกติ เช่น เกาะไม้ซี้ ที่เป็นที่ตั้งของสนามบินของโรงแรมสุดหรู ซึ่งเป็นเหตุผลส่วนตัวที่เจ้าของต้องการขาย แต่ในเกาะไม้ซี้ เป็นเกาะที่ยังไม่มีน้ำและไฟฟ้า อาจจะเป็นอุปสรรคในการพัฒนาเป็นโรงแรมหรือรีสอร์ต ส่วนเกาะขาม เป็นเกาะที่ไม่อยู่ในตำบลเกาะกูด แต่อยู่ใน ต.เกาะหมาก

จากการสอบถามผู้ใกล้ชิด เจ้าของร้าน ที่เป็นเจ้าของเกาะ ซึ่งมีหลายสาขาในพื้นที่ อ.ศรีราชา อ.บางละมุง และถือว่าเป็นนักธุรกิจคนหนุ่มไฟแรง มีธุรกิจในมือนับพันล้านบาท

คนใกล้ชิดเล่าว่า ที่ดิน 10 กว่าไร่ดังกล่าว ได้มีการประกาศขายมานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 และมีทุนจีนเข้ามาดูแล้วหลายราย แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ทั้งติว่ามีราคาแพงเกินไป จึงไม่สามารถซื้อขายกันได้ และล่วงเลยมาถึงปัจจุบันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ