เปิดใจ "หมอก ทศพร" อดีตดาราดังยุค 90 ผันตัวทำธุรกิจขายตรง แนะสิ่งที่ควรรู้ก่อนลงทุน

Home » เปิดใจ "หมอก ทศพร" อดีตดาราดังยุค 90 ผันตัวทำธุรกิจขายตรง แนะสิ่งที่ควรรู้ก่อนลงทุน
เปิดใจ "หมอก ทศพร" อดีตดาราดังยุค 90 ผันตัวทำธุรกิจขายตรง แนะสิ่งที่ควรรู้ก่อนลงทุน

เปิดใจอดีตดาราดังยุค 90 ผันตัวทำธุรกิจขายตรง แบรนด์อาหารเสริม มานานนับ 10 ปี แนะสิ่งที่ควรรู้ก่อนลงทุนร่วมธุรกิจ

12 ต.ค. 67 ทศพร รถกิจ หรือ หมอก อดีตนักแสดงชื่อดังในยุค 90 ที่ผันตัวมาทำธุรกิจอาหารเสริมและขายตรง ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จของการทำธุรกิจ ในช่วงแรกตนเองยังเป็นแสดงละครและพิธีกร จนกระทั่งพบว่ามีอาการหมอนรองกระดูกแตกทับเส้นประสาท ทำให้การทำงานนั้นไม่เต็มที่เหมือนเดิม จึงเกิดความคิดที่จะหารายได้เสริม เนื่องจากมองว่าหากยังอยู่ในวงการบันเทิง อาจจะเกิดวิกฤติเกิดขึ้นในอนาคต ต่อมาได้ไปเรียนนิเทศศาสตร์โฆษณาจนจบปริญญาตรี และเรียนต่อปริญญาโทการจัดการตลาด จบไมรโคร MBA ธุรกิจแฟรนไชส์ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการตลาด เพื่อที่จะเข้าสู่ธุรกิจแฟรนไชส์

ต่อมาได้เริ่มต้นการทำธุรกิจ จากการแนะนำจากพี่ชายแฟนที่เป็นแพทย์ โดยได้มีการสำรวจตลาดหาหารเสริม จนกระทั่งไปเจอรุ่นน้องที่ทำอาหารเสริม ทำให้พี่ชายได้ชักชวนทำอาหารเสริม ขณะนั้นตนเองก็กำลังเรียนรู้การทำธุรกิจแฟรนไชส์ จึงทำให้เกิดความสนใจ เพราะตลาดอาหารเสริมมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง จึงได้ลงทุนทำอาหารเสริมรูปแบบเครือข่ายธุรกิจ ใน 4 ปีแรก เป็นการลงทุนที่ยากลำบาก เพราะยังไม่เห็นกำไรที่ได้ลงทุนไป แต่มีความเชื่อที่ว่าธุรกิจอาหารเสริม ที่กำลังเติบโต จึงเชื่อว่าธุรกิจนี้จะสำเร็จ

จนกระทั่งปีที่ 5 ได้เห็นกำไรจากการลงทุนในรูปแบบธุรกิจขายตรง ได้กำไรประมาณ 10 ล้านบาท ทำให้ตัวเราเข้าใจถึงธุรกิจขายตรง สามารถที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับทีมงาน เข้าถึงตลาดของสินค้า และได้เข้าร่วมกับบริษัท LECACY จนขณะนี้ตนเองกับแฟนมีกำไรกว่า 40 ล้านบาท พร้อมแนะนำคนที่จะมาลงทุนในธุรกิจขายตรง ความจะต้องดูในเรื่องของการจดทะเบียนกับ สคบ. และสมาคมการขายตรง สิ่งที่ควรรู้ต่อมาคือทุนจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ โดยบริษัทที่ตั้งใจจะทำธุรกิจนานๆ จะมีทุนจดทะเบียนเป็นเงินค่อนข้างสูง เพราะสามารถการันตรีถึงการทำธุรกิจที่จะลงทุนระยะยาว รวมไปถึงอัตราการเติบโตของบริษัทแต่ละปี โดยสามารถเข้าตรวจตรวจเช็กได้ว่าได้อันดับที่เท่าไหร่ของสมาคมการขายตรง ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่คนที่จะมาลงทุนจะต้องดูเรื่องนี้ก่อน

สิ่งที่ต้องดูต่อมามาคือคุณภาพของสินค้า ไม่ควรที่จะมองแค่ความสำเร็จของบริษัท เพราะจะทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ไม่นาน เพราะธุรกิจขายตรงเป็นธุรกิจประเภทปากต่อปาก  สินค้าที่มีคุณภาพ ผู้บริโภคจะมีการบอกให้ใช้ผลิตภัณฑ์ต่อ และยังทำให้ลูกค้าที่ใช้สินค้า มองเห็นโอกาสการทำตลาด จนขยับเข้ามาการทำธุรกิจร่วมกับผลิตภัณฑ์ ในวันนี้ธุรกิจขายตรง อยากให้ตระหนักถึงคุณภาพของสินค้า มาตรฐาน รวมไปถึงผลลัพธ์ของลูกค้า ที่ใช้แล้วเห็นผลเป็นอย่างไร ปลอดภัยเหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ