เท่าพิภพ ซัด กกต. สลับสีบัตรเลือกตั้ง ชี้เอาเงินที่ไปดูงานตปท. รณรงค์ให้คนใช้สิทธิดีกว่า

Home » เท่าพิภพ ซัด กกต. สลับสีบัตรเลือกตั้ง ชี้เอาเงินที่ไปดูงานตปท. รณรงค์ให้คนใช้สิทธิดีกว่า


เท่าพิภพ ซัด กกต. สลับสีบัตรเลือกตั้ง ชี้เอาเงินที่ไปดูงานตปท. รณรงค์ให้คนใช้สิทธิดีกว่า

‘เท่าพิภพ’ ซัด กกต. สลับสีบัตรเลือกตั้ง ชี้ชาวบ้านบางส่วน ยังไม่รู้ข้อมูลเลือกตั้งเลย โดยเฉพาะการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต

15 เม.ย. 2566 – นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 24 (เขตคลองสาน เขตธนบุรี ยกเว้นแขวงวัดกัลยาณ์ แขวงหิรัญรูจี แขวงบางยี่เรือ และ เขตราษฎร์บูรณะ เฉพาะแขวงบางปะกอก) เบอร์ 9 พรรคก้าวไกล

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยสีบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อเป็นสีเขียว และแบบแบ่งเขตเป็นสีม่วง จะทำให้ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งเกิดความสับสนหรือไม่นั้น

นายเท่าพิภพ กล่าวว่า ตนคิดว่าอาจจะทำให้เกิดความสับสน เพราะขณะนี้ผู้สมัคร ส.ส.หลายพรรคการเมืองน่าจะไปแจ้งข้อมูลกับประชาชนว่า บัตรสีเขียวเป็นแบบเขต และ บัตรอีกใบเป็นแบบบัญชีรายชื่อ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าประชาชนที่ตั้งใจไปเลือกตั้งจะพยายามไม่ให้เกิดบัตรเสีย

ตนคิดว่าแทนที่ กกต. จะเอาเงินไปดูงานเมืองนอก กกต. ควรนำงบประมาณมาใช้รณรงค์การเลือกตั้งให้มากกว่านี้ เช่นการกระตุ้นให้คนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง การซื้อโฆษณาประชาสัมพันธ์สีบัตรเลือกตั้ง เพราะจากที่ตนลงพื้นที่พบประชาชน ประชาชนบางส่วนไม่ทราบข้อมูลหรือรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้งเลย โดยเฉพาะการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ทำให้หลายคนเสียสิทธิเลือกตั้งนอกเขตไปแล้ว จึงอาจต้องลำบากกลับภูมิลำเนาไปเลือกตั้ง ซึ่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมากอีก

ดังนั้น ตนจึงอยากให้ กกต. กลับไปทำการบ้านและแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนให้มากที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ