เด็กวัย 15 ถูก จนท. สนามบินอียิปต์ บังคับถอดชุด เพื่อพิสูจน์เป็นเพศหญิง

Home » เด็กวัย 15 ถูก จนท. สนามบินอียิปต์ บังคับถอดชุด เพื่อพิสูจน์เป็นเพศหญิง

ฉันเป็นเพศหญิง

ตรวจเข้ม?! เคทลีน ดิสลีย์ เด็กสาววัย 15 ปี โดน จนท. รักษาความปลอดภัย บังคับให้ถอดเสื้อผ้า เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นเพศหญิงตามที่ระบุในพาสปอร์ต

เคทลีน ดิสลีย์ สาววัย 15 ปี ชาวอังกฤษ ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ สนามบินแห่งหนึ่ง ประเทศอียิปต์ บังคับให้ถอดเสื้อผ้า เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเป็นเพศหญิงจริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อว่าเธอเป็นผู้หญิง ตามที่ระบุไว้ในหนังสือเดินทาง

ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ walesonline รายงานข่าว กรณี “เคทลีน ดิสลีย์” สาววัย 15 ปี ชาวอังกฤษ ถูก บังคับให้ถอดเสื้อผ้า ต่อหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเป็นผู้หญิง ในสนามบินแห่งหนึ่งในประเทศอียิปต์

เคทลีน กล่าวว่า เธอเพิ่งเดินทางมาถึงสนามแห่งหนึ่ง ที่ประเทศอียิปต์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบังคับให้ถอดเสื้อผ้า เพื่อยืนยันว่าตัวเธอนั้นไม่มีอวัยวะเพศชาย ซึ่งเธอ และครอบครัวของแฟนถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกจากอาคารผู้โดยสาร จนกว่าพยาบาลประจำสนามบินจะตรวจสอบร่างกายอย่างถี่ถ้วนแล้ว

หลังจากผลตรวจสอบยืนยันว่า เพศของเธอตรงกับที่ระบุไว้ในหนังสือเดินทาง พวกเขาจึงได้รับอนุญาตให้ออกเดินทางได้ แต่ เคทลีน ยังคงรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเธอรู้สึกตกใจ และอับอายเป็นอย่างมาก เธอจึงตั้งข้อสังเกตว่า สิ่งเดียวที่แตกต่างจากรูปถ่ายในหนังสือเดินทางของเธอ คือทรงผมที่สั้นลง

เคทลีน2
walesonline
  • รวบแล้ว! ไอโหด ลวงโชเฟอร์สาวทอม ไปฆ่าหมกป่า ชิงเก๋งเอ็มจีไปขาย
  • สาววีแกน ลั่น ไม่ควรแชร์คลิป หมูเด้ง และเข้าสวนสัตว์ เหตุ เป็นการทรมาณ
  • แม่ร้อง ลูกชายป.6 ถูกรุ่นพี่ม.1 รุมเตะอัดหลัง ก่อนถูกพี่ม.2 ร่วมตบหน้า จนฟันหลุด

ทางด้าน ทอม ดิสลีย์ คุณพ่อวัย 40 ปี ต้องการที่จะแบ่งปันเรื่องราวของลูกสาว เพื่อเตือนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ว่ามีสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นใน อียิปต์ พร้อมเปิดใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ย่ำแย่มาก รวมทั้งยังฝังใจลูกสาวของเขา แม้จะกลับมายังประเทศอังกฤษแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ เขายังเล่าว่า เคทลีน ตั้งตารอวันหยุดกับแฟนสาวของเธอ และครอบครัว พวกเขาวางแผนที่จะพักผ่อนที่รีสอร์ททะเลแดง เป็นเวลา 10 วัน ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดเทอม แต่แผนของพวกเขากลับไม่เป็นไปตามที่วางไว้ เพราะหลังจากลงจอดที่สนาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คนมองพาสปอร์ตแล้วมองไปที่ เคทลีน แต่ในที่สุดก็ปล่อยให้พวกเขาทั้งหมดผ่านไป แต่แล้วผู้ชายคนเดิมก็เข้ามาใกล้ และอ้างว่าพวกเขาจำเป็นต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

ด้านแม่ของแฟนสาว เผยว่า เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบว่าเธอเป็นผู้หญิงจริง จึงพาตัวเข้าไปในห้อง เพื่อพบกับพยาบาลคนหนึ่ง ซึ่งเธอไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของสนามบินหรือไม่ โดยพยาบาลขอให้เคทลีนดึงยกทรงกีฬาขึ้น จากนั้นเธอเห็นว่าเจ้าหน้าที่กำลังมองลงไปที่หน้าอกของเธอ แม่ของลิฟจึงแก้ไขปัญหาโดยดึงกางเกงขาสั้นของเคทลีนลง เพื่อแสดงให้แน่ใจว่าเธอไม่มีอวัยวะเพศชาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยตัวออกมา

เคทลีน3
walesonline

ทั้งนี้ ในอียิปต์ การมีความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เพราะเป็นการทำอนาจาร และสร้างความเสื่อมเสีย รวมทั้งเป็นความผิดทางอาญา ด้านกลุ่มไม่แสวงหาผลกำไร ‘The Human Dignity Trust’ กล่าวว่า ในประเทศอียิปต์มีรายงานการใช้ความรุนแรง และการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ)

ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งนี้ยังรวมถึง การล่วงละเมิด การคุกคาม การตรวจทวารหนักโดยบังคับ และการบังคับให้จ่ายสินบน ซึ่งทอมแสดงต้องการเตือนให้นักเดินทางชาวอังกฤษคนอื่น ๆ ทราบถึงเหตุการณ์นี้ หากเดินทางไปอียิปต์ในอนาคต ซึ่งทางครอบครัวได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปแจ้งต่อ ‘ลิซ่า แนนดี้’ สมาชิกรัฐสภา เพื่อหารือเรื่องนี้กับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม โฆษกของกระทรวงต่างประเทศ ไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น แต่ยินดีให้การสนับสนุนพลเมืองอังกฤษในต่างประเทศตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ สำนักงานต่างประเทศ เครือจักรภพและการพัฒนา (FCDO) สถานทูต สำนักงานข้าหลวงใหญ่ และสถานกงสุลของสหราชอาณาจักร พร้อมให้ความช่วยเหลือพลเมืองอังกฤษในต่างประเทศได้ในทุกสถานการณ์ ณ ขณะนี้ หนังสือพิมพ์เดลี่มิเรอร์ได้ติดต่อสถานกงสุลอียิปต์ในลอนดอนเพื่อขอแถลงการณ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ