เจ้าของมึน! โจรแสบ งัดบ้านรื้อข้าวของฉกเงิน ก่อนเปิดแอร์ นอนดูทีวีสบายใจเฉิบ

Home » เจ้าของมึน! โจรแสบ งัดบ้านรื้อข้าวของฉกเงิน ก่อนเปิดแอร์ นอนดูทีวีสบายใจเฉิบ


เจ้าของมึน! โจรแสบ งัดบ้านรื้อข้าวของฉกเงิน ก่อนเปิดแอร์ นอนดูทีวีสบายใจเฉิบ

เจ้าของมึน! โจรแสบ งัดบ้านรื้อข้าวของ ฉกเงิน เปิดแอร์ นอนดูทีวีสบายใจเฉิบ เจ้าของบ้านกลับมานึกว่าลืมปิดไฟ ช่วยกันจับตัว อ้างบ้านถูกศาลยึด เข้ามาตามศาลสั่ง

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.65 ร.ต.อ.สนิท ชูแจ่ม รองสวป สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งว่า มีชายแปลกหน้างัดประตูเข้าไปนอนอยู่ในบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.พัทลุง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบกับนายสกล อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน ร่วมกับ กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ยืนรออยู่ และมีผู้ชายหนึ่งคนนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ถูกจับมัดมือมัดเท้านั่งอยู่ ทราบชื่อ นายมานะโชค อายุ 38 ปี ชาว ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง ถูกเจ้าของบ้านพร้อมกำนันและผู้ใหญ่บ้านช่วยกันจับตัวไว้

หลังเขาก่อเหตุงัดบ้านของนายสกล แล้วเข้าไปรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน ทุบกระปุกออมสินกวาดเงินเกือบ 2 พันบาท ก่อนจะเปิดไฟ เปิดแอร์ นอนดูทีวีในห้องนอนเสมือนเป็นบ้านของตัวเอง จนถูกเจ้าของบ้านตัวจริงกลับมาเจอ จึงแจ้งผู้นำในหมู่บ้านเข้าช่วยจับตัว พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ แดง-ดำ สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหนึ่งคัน

สอบถามนายมานะโชค ซึ่งมีอาการคล้ายคนหลอนยา พูดจาวกไปวนมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นในกระเป๋ากางเกง พบกุญแจสภาพเก่าขึ้นสนิม จำนวนหลายดอก สมุดประจำตัวทหาร กับยาบ้า ห่อถุงพลาสติกจำนวนหนึ่ง พร้อมบอกว่าวันนี้ตนเสพยาบ้า 2 เม็ดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายมานะโชค ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสกล เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนอยู่บ้านหลังนี้กับแฟน กลางวันจะไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะตนมีอาชีพเป็นเซลล์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า จะออกไปทำงานตั้งแต่เช้าและกลับเข้าบ้านตอนเลิกงานประมาณ 2 ทุ่มครึ่งทุกวัน และวันนี้เมื่อตนเลิกงานกลับมาถึงบ้าน สังเกตเห็นไฟในบ้านเปิดอยู่ ก็นึกในใจว่า ตนอาจจะรีบจนลืมปิดไฟก่อนออกไปทำงาน แต่เมื่อเดินไปถึงประตูบ้าน ซึ่งเป็นประตูไม้ พบมีร่องรอยถูกงัดจนไม่หักพัง และได้ยินเสียงทีวีดังมาจากในบ้าน

จึงค่อยๆ มองลอดช่องประตูที่พังเข้าไป เห็นว่ามีชายแปลกหน้านุ่งกางเกงขาสั้น เดินถอดเสื้ออยู่ในบ้าน และหายเข้าไปในห้องนอนของตน จึงรีบโทรแจ้งกำนันและผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อกำนันกับผู้ใหญ่บ้านเข้าไปข้างใน ก็พบว่าชายคนดังกล่าวไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เป็นใครไม่รู้ ไม่เคยเห็นหน้า เปิดแอร์ เปิดพัดลม นอนดูทีวีสบายใจอยู่บนเตียงนอน

จึงตะโกนให้ลุกเดินออกมา พร้อมให้ยกมือทั้ง 2 ข้างขึ้น ก่อนจะช่วยกันเข้าจับตัวใช้ผ้ามัดมือมัดขาไว้ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ระหว่างรอก็สอบถามว่า ทำไมถึงงัดประตูบุกเข้ามานอนอยู่ในบ้านคนอื่นแบบนี้ นายมานะโชค ตอบไปยิ้มไปว่า “บ้านหลังนี้ถูกศาลยึด และเขาก็เข้ามาที่บ้านหลังนี้ตามศาลสั่ง”

ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้กันบอกเพิ่มเติมว่า สังเกตผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหลังนี้ ก่อนจะขี่กลับมาพร้อมถุงขนมของกิน และเดินหายเข้าไปในบ้านตั้งแต่เมื่อตอนเย็นแล้ว

ที่มา มติชนออนไลน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ