อ่วมหนัก! น้ำท่วมอยุธยา 97 ตำบลได้รับผลกระทบ บางจุดน้ำสูง 3 เมตร

Home » อ่วมหนัก! น้ำท่วมอยุธยา 97 ตำบลได้รับผลกระทบ บางจุดน้ำสูง 3 เมตร

น้ำท่วมอยุธยา

กว่า 3 เดือน น้ำท่วมอยุธยา ยังอ่วมหนัก 97 ตำบลได้รับผลกระทบ บางจุดน้ำสูง 3 เมตร ชาวบ้านใช้ชีวิตลำบาก ต้องปีนหน้าต่างเพื่อออกจากบ้าน

วันที่ 11 ต.ค.2567 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำลดอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนประชาชน ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำที่ท่วมอยู่ ที่ชุมชนในต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เริ่มเข้าสู่เดือนที่ 3 แล้ว บ้านเรือนชาวบ้านบางหลังน้ำท่วมครึ่งหลัง ยังคงพักอาศัยอยู่ภายในบ้านไม่ยอมย้ายออกไปไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.พระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เสนา อ.บางบาล อ.บางปะอิน อ.บางไทร อ.ผักไห่ อ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.บางปะหัน รวม 97 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 22,589 ครัวเรือน

image

ยายสังเวียน ศรีนางแย้ม อายุ 86 ปี บ้านถูกน้ำท่วมครึ่งหลังจนจะถึงขอบหน้าต่าง ในตัวบ้านถูกน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร กล่าวว่า ตนอยู่มาชั่วชีวิต 86 ปี เจอน้ำท่วมทุกปีและก็จะขออยู่ในบ้านตายในบ้านจะไม่ยอมออกไปไหน เพราะอายุมากแล้ว ไม่อยากเป็นภาระของใคร จะย้ายออกไปข้างนอกไม่สะดวก

อยุธยา ตอนนี้ลำบากมาก น้ำท่วมบ้านครึ่งหลัง นาน 3 เดือน หนุนบ้านสูงเกือบติดหลังคา กลางวันอยู่ไม่ได้ ใช้หน้าต่ายเข้าออกแทนประตู ยาย 86 ปี ขอตายในบ้าน

ด้าน น.ส.พรพรรณ กฤกษ์สง่า อายุ 32 ปี ยอมรับว่า ตอนนี้ลำบากมาก บ้านถูกน้ำท่วมมาแล้วหลายเดือน น้ำท่วมบ้านเกือบครึ่งหลัง จะเข้าออกจากบ้านต้องปีนหน้าต่างแทนประตูบ้านทางเดียว

image

น.ส.พรพรรณ กล่าวต่อว่า ส่วนภายในบ้านต้องงัดพื้นกระดานบ้านขึ้นมาหนุนทำที่อยู่อาศัย แต่ก็ลำบากเพราะที่บ้านอาศัยอยู่กันหลายคนประกอบกับมีเด็กเล็ก กำลังซุกซนกลัวว่าจะตกน้ำ ทำให้เวลาช่วงกลางวันซึ่งมีอากาศร้อนจะต้องออกไปอาศัยเต็นท์ริมถนนอยู่ เพราะตัวพื้นบ้านที่งัดมาใช้เป็นที่นอนจะติดกับหลังคา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ