อาการล่าสุด! 2 เด็ก นร. เหตุไฟไหม้รถบัส หลังถูกส่งไปรักษาตัวเป็นวันที่ 2

Home » อาการล่าสุด! 2 เด็ก นร. เหตุไฟไหม้รถบัส หลังถูกส่งไปรักษาตัวเป็นวันที่ 2

เด็ก นร. เหตุไฟไหม้รถบัส - รพ ธรรมศาสตร์-ปก-min

อัปเดต! อาการบาดเจ็บ 2 เด็ก นร. เหตุไฟไหม้รถบัส สัญญาณชีพปกติ แต่ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เด็ก 7 ขวบ พบไตผิดปกติ เด็ก 9 ขวบ ต้องผ่าตัดตา

แถลงการณ์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เรื่อง อาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ รถบัสไฟไหม้ กรณีส่งตัวมารักษาต่อ จำนวน 2 ราย (ฉบับที่ 2) สรุปอาการบาดเจ็บ วันที่ 3 ตุลาคม 2567 วันที่ 2 ของการรักษา ว่า

จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 12.30 น. ตามที่เป็นข่าวนั้น โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้รับการส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลแพทย์รังสิต จ.ปทุมธานี จำนวน 2 ราย โดยวันนี้เป็นการรักษาพยาบาลเป็นวันที่ 2 ซึ่งแพทย์ได้ประเมินอาการและให้การรักษาดังนี้

รายที่ 1 เด็กหญิงอายุ 7 ปี แพทย์ประเมินแล้วว่า สัญญาณชีพปกติ แต่ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจ มีรอยไฟใหม้บริเวณใบหน้า เส้นผมผม และในช่องปากมีรอยไหม้มากพูดสมควรใบหน้ายวมชำเท่าเดิม มีความดันโลหิลหิตตก ในช่วงเย็นของวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ซึ่งรักษาด้วยการให้สารน้ำทดแทนทางหลอดเลือดดำ และได้รับยากระตุ้นความดัน มีการทำงานของไตผิดปกติเล็กน้อยทำให้มีการปัสสาวะออกมามาก และเกลือแร่ผิดปกติ

ซึ่งวันนี้ทางทีมแพทย์ได้มีการวางแผนให้อาหารทางการแพทย์ผ่านสายให้อาหารทางจมูก และใช้อุปกรณ์ป้องกันสวนสวมใส่บริเวณ ขาเพื่อป้องกันลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำส่วนลึกอุดตัน แผลดีขึ้น ปาก หน้า และใบหูบวมเท่าเดิม โดยวันนี้จะทำ ความสะอาดแผลด้วยการป้ายยาต้านจลชีพ และปรึกษาแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู เพื่อเริ่มดำเนินการฟื้นฟูการทำงาน ของมือทั้ง 2 ข้าง และป้องกันแผลเป็นดึงรั้ง ในส่วนของแผลเปลือกตาและเยื่อตายังคงบวม โดยเยื่อหุ้มรกยังคงอยู่ที่ผิวกระจกตาในตำแหน่งที่เหมาะสม แผนการรักษามีการเพิ่มยาผสมหยอดตา insulin eye drop เพื่อช่วยกระต้น ผิวเยื่อตาให้สมานได้ดีขึ้น

  • ด่วน! เชียงใหม่ ปักธงแดง หลังมวลน้ำปิง เพิ่มระดับขึ้น 5 เซ็น ภายใน 1 ชม.
  • PEA ชี้แจง ประเด็นตัดไฟ ปมผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิต ลั่น ไม่ตัดกระแสไฟฟ้า
  • CIA ประกาศรับสมัคร ผู้ให้ข้อมูล (สายข่าว) ในเกาหลีเหนือ อิหร่าน และจี

รายที่ 2 เด็กหญิงอายุ 9 ปี แพทย์ประเมินแล้วว่า สัญญาณชีพปกติ ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ร่างกายถูกไฟไหม้บริเวณใบหน้า คอ แขน และมือทั้ง 2 ข้าง แผลไหม้ระดับที่สอง ทั้งหมดประมาณ 30% มีการให้ยาแก้ปวดและยานอนหลับอย่างต่อเนื่อง มีการให้สารน้ำและเกลือแร่ทดแทนเข้าทางหลอดเลือดดำ ใช้อุปกรณ์ป้องกันสวมใส่บริเวณขาเพื่อป้องกันลิมเลือดในหลอดเลือดดำส่วนลึกอุดตัน

ซึ่งวันนี้ทางทีมแพทย์ได้มีการวางแผนให้อาหารทางการแพทย์ผ่านสายให้อาหารทางจมูก ในส่วนของแผลเปลือกตาและเยื่อตาลดบวมเล็กน้อย โดยเยื่อหุ้มรกยังคง อยู่ที่ผิวกระจกตาในตำแหน่งที่เหมาะสม แผนการรักษามีการเพิ่มยาผสมหยอดตา insulin eye drop เพื่อช่วยกระตุ้นผิวเยื่อตาให้สมานได้ดีขึ้น แขนทั้ง 2 ข้างบวม เนื่องจากมีความตันเนื้อเยื่อสูงทำให้เกิดภาวะการบีบรัดเส้นเลือด จึงได้ทำการผ่าตัดเพื่อลดความดับบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง พร้อมทั้งทำการผ่าตัดบริเวณดวงตา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังการผ่าตัดปลอดภัยดี ปัจจบันเริ่มลดการให้สารนำทดแทนลง การหายใจดี สัมพันธ์กับเครื่องช่วยหายใจ พักหลับได้ ปวดลดลง และยังคงต้องให้ยาแก้ปวดตลอดเวลา บริเวณใบหน้าเริ่มยุบบวมลดบ่งบอกถึงอาการอักเสบจากความร้อนลดลง บาดแผลบริเวณอื่นคงเดิม การอักเสบลดลงจึงถือเป็นสัญญาณที่ดี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ วันที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 14.35 น.

เด็ก นร. เหตุไฟไหม้รถบัส - รพ ธรรมศาสตร์-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ