หัวเสีย! สาว เจอเม็ดโฟมในน้ำปั่น โทรแจ้งร้าน เจ้าของปัดรับผิด แถมติลค.

Home » หัวเสีย! สาว เจอเม็ดโฟมในน้ำปั่น โทรแจ้งร้าน เจ้าของปัดรับผิด แถมติลค.

ดิสเครดิต

ลูกค้าสาวสั่งน้ำปั่น ร้านทำผิดเมนู แถมใส่เบอร์สาขาผิด โทรแจ้งกับเจ้าของร้าน ไร้คำขอโทษ พูดจาประชดใส่ และยังหาว่าดิสเครดิตอีก

เจอแบบนี้ซื้อครั้งเดียวพอ เมื่อสาวรายหนึ่งสั่งน้ำปั่นจากร้านหนึ่งมากิน แต่ดันเจอเม็ดโฟมถูกปั่นใส่แก้วมาด้วย ไม่ใช่แค่นั้น ร้านยังทำผิดเมนูอีกต่างหาก เมื่อเธอโทรหาสาขาที่สั่ง ก็ดันใส่เบอร์มาผิดอีก เธอจึงโทรไปหาเจ้าของร้าน บอกว่ามีโฟมอยู่ในแก้ว เจ้าของร้านตอบกลับเธอมาสั้น ๆ “หรอครับ” แล้วก็วางสายไปเลย

จากกรณีดังกล่าว มีสาวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเธอนั้นได้โพสต์ข้อความว่า เตือนภัย เตือนภัยคนชอบทานน้ำปั่นค่ะ วันนี้สั่งน้ำปั่นจากร้านนึง ทำมาให้ผิดเมนู แล้วยังจะใส่โฟมมาให้กินอีก อิ่มแย่เลย โทรไปหาหน้าสาขา ก็ใส่เบอร์มาผิด โทรไปหาเจ้าของร้านบอกว่ามีโฟมอยู่ในแก้ว ก็บอก หรอครับ แล้วก็วางสายไป สักพักมีอีกคนบอกว่าตัวเองเป็นเจ้าของร้าน โทรมาอีกรอบ พูดมากมาย แต่บอกว่าถ้าตรวจสอบไม่ได้ว่าโฟมมาจากร้านเขา ก็รับผิดชอบไม่ได้ edit เพิ่มเติม

เจอโฟมในน้ำปั่น-min

จริงๆจะจบตั้งแต่แอดมินบอกจะตรวจสอบแล้ว แต่เจ้าของร้านโทรมาพอดี เลยมีการเถียงกันเล็กน้อยค่ะ ตอนที่เจ้าของร้านคนที่2 โทรกลับมา ตอนแรกเราเข้าใจว่าคนนี้คือแอดมินของเพจที่เราแจ้งเรื่องไป เขาบอกว่า คุณแจ้งมาแบบนี้ทำให้ร้านเขาเสียหาย เราอาจจะเป็นใครก็ได้ที่อยากจะดิสเครดิตเขา (เขาถามว่าจะเอายังไงไล่พนักงานออกมั้ย นี่ก็ประชดกลับไปว่า ไม่ต้องไล่หรอก ปิดร้านไปเลย) เขาเลยบอกว่าธุรกิจร้านเขามีคู่แข่งเยอะ อาจจะเป็นใครมาดิสเครดิตเขาก็ได้

เจอโฟมในน้ำปั่น2-min

เราก็เลยโมโห เพราะในฐานะผู้บริโภคคนนึง อยากเห็นแค่ความจริงใจจากร้านค้าเท่านั้นเอง ไม่ใช่แค่โอนเงินค่าสินค้าคืน และบอกขอโทษตามแพทเทิร์นก็จบ ไอที่กินเข้าไปเดี๋ยวมันก็ขี้ออกมา แล้วความรู้สึกของลูกค้าร้านไม่สนใจเลยหรอ ณ เวลานั้นกินโฟมเข้าไปเท่าไหร่ไม่รู้ มารู้อีกทีคือก้นแก้วแล้ว จะมากจะน้อยก็กินเข้าไปแล้ว ไม่ใช่แค่ว่านิดเดียวแล้วจะไม่เป็นอะไร

เจอโฟมในน้ำปั่น3-min

เถียงกันไปเถียงกันมาทางร้านไม่ฟังในสิ่งที่เราพูดสักคำ เอาแต่พูดว่า ร้านจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าผิดถึงจะรับผิดชอบ ทั้งๆที่ถ้าโทรมาคำแรกที่พูดคือ ลูกค้ามีอาการเป็นยังไงบ้าง ฯลฯ เราจะไม่โมโหเลย ดีใจด้วยซ้ำหากร้านเป็นห่วงอาการของลูกค้า แต่ก็ไม่มีคำนี้ออกมา และไม่ขอโทษใดๆทั้งนั้น แล้วใช้คำพูดเหมือนดูถูกว่าเราไม่วิญญูชน เพียงแค่เพราะว่าเราโมโหที่ร้านใส่สิ่งแปลกปลอมเข้ามาในอาหาร ซึ่งอันนี้เป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ผู้บริโภคทุกท่านควรมีหรือไม่

เจอโฟมในน้ำปั่น4-min
  • สุดงง! หนุ่มโวย กินบุฟเฟต์ โดนคิด Vat เพิ่ม ทั้งที่ป้ายหน้าร้านแจ้ง Net
  • ถกสนั่น! สาวทำช้อนไอติมตก กลับไปขอใหม่ ร้านไม่ให้ อ้างต้องนับยอด?
  • สุดยี้! สาวสั่งกุ้งทอด ดันได้ตะขาบยัดไส้ รู้อีกทีอ้วกแทบพุ่ง

โดยเรื่องนี้ถ้าจะพิสูจน์ว่าร้านผิด มันทำไม่ได้หรอก ภาพจากกล้องวงจรปิดมันจะถ่ายเห็นเม็ดโฟมได้ยังไง แต่อย่างน้อยสิ่งที่ร้านควรทำคือไล่เชคทุกทีทุกอย่างจากในร้าน ก่อนที่จะกล่าวหาว่าลูกค้าตั้งใจมาดิสเครดิตรึเปล่า เอาจริงๆ เจ้าของร้านโทรหาเรา2-3 รอบ ยังไม่อ่านแชทเลย ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราไม่ได้ต้องการเงินคืนหรือไล่พนักงานออก ไม่รู้ว่าจริงใจในการคุยกับลูกค้ามากแค่ไหน

เจอโฟมในน้ำปั่น5-min
เจอโฟมในน้ำปั่น7-min
เจอโฟมในน้ำปั่น6 เบลอ

ล่าสุดที่คุยคือ ทางร้านขอเวลาในการตรวจสอบ 2 วัน ไม่รู้ว่าเหตุใดต้องตรวจสอบนานขนาดนั้น นี่เปิดกล้องวงจรปิดที่บ้าน 4-5 ตัว เรียงไทมไลน์การกินน้ำประมาณ 3 ชม เสร็จใน 1 ชม. บางคนมากดตลก หรือมาด่า ไม่โกรธนะ แต่ขอให้โดนบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ