หนีไม่รอด! นัตตี้ นัทธมณ โกงเทรดหุ้น สูญ 2 พันล้าน ก่อนจนมุมที่อินโดฯ

Home » หนีไม่รอด! นัตตี้ นัทธมณ โกงเทรดหุ้น สูญ 2 พันล้าน ก่อนจนมุมที่อินโดฯ

นัตตี้ โกงเทรด

วันนี้ที่รอคอย! นัตตี้ นัทธมณ ยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตาม 8 แสน โกงเทรดหุ้น สูญ 2 พันล้าน ก่อนหนีหาย ล่าสุด จนมุมที่อินโดฯ แม่ก็ไม่รอดโดนจับด้วย

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท.ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม. และชุดสืบสวน บช.สอท.และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวกรณี น.ส.นัทธมณ คงจักร์ หรือนัตตี้ ลีอาห์ ยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง Nutty’s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน

  • นัตตี้ โกงเทรดพันล้าน เคลื่อนไหว คืนเงินผู้เสียหาย หลังหนีไปมาเล เป็นปี
  • หมายจับมาแล้ว! นัตตี้โกงเทรดพันล้าน และเลขาฯ โดนข้อหาฉ้อโกง ปชช.

หลังถูกผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งถูกศาลอาญาออกหมายจับที่ 1919/2565 ลงวันที่ 12 กันยายน ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน, โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป”

ต่อมาชุดสืบสวน บช.สอท.ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านอกจาก น.ส.นัทธมณ แล้วยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือ นางธานิยา คงษุภจักร์ หรือนางศรัญญา คงจักร์ มารดาของ น.ส.นัทธมณ และ น.ส.ณิชาภัทร รัตนนุกรม ซึ่งเป็นเลขาฯ ส่วนตัวของนัตตี้ และถูกศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน

โดยปัจจุบันพบความเคลื่อนไหวว่าทั้งสามได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย จึงได้ทำการแกะรอยจนพบความเชื่อมโยงว่าไปกบดานยังประเทศอินโดนีเชีย ทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนประสานความร่วมมือกับทางการประเทศอินโดนีเซีย และสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอินโดนีเซีย ตำรวจสากลประเทศไทย ตำรวจสากลประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับส่งชุดทำงานร่วมกันติดตามตัว

จนสามารถจับกุม น.ส.นัทธมณ และนางธานิยา คงษุภจักร์ สองแม่ลูก ได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยาบนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถจับกุมได้ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการอนุญาตสิ้นสุด อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าทางการอินโดนีเซียเตรียมส่งตัวให้ทางการไทยในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยชุดทำงานจะเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ