สาวๆ ตัดพ้อเจอ "เครื่องจับเวลา" ในห้องน้ำหญิง จนท.ตอบแล้ว จริงๆ มีไว้ทำอะไร

Home » สาวๆ ตัดพ้อเจอ "เครื่องจับเวลา" ในห้องน้ำหญิง จนท.ตอบแล้ว จริงๆ มีไว้ทำอะไร
สาวๆ ตัดพ้อเจอ "เครื่องจับเวลา" ในห้องน้ำหญิง จนท.ตอบแล้ว จริงๆ มีไว้ทำอะไร

 กดดันเกินไปไหม…? สาวเจอห้องน้ำหญิงติดตั้ง “เครื่องจับเวลา” ชาวเน็ตเห็นแล้วตัดพ้อ เหมือนถูกจับประหารในที่สาธารณะ

ห้องน้ำสาธารณะบางแห่งจะมีไฟแสดงสถานะอยู่ด้านบน ไฟสีเขียวแสดงว่าไม่มีใครอยู่ และไฟสีแดงหมายความว่ามีคนใช้งานอยู่ข้างใน เพื่อให้ผู้ที่จะเข้าใช้งานสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในทันที ไม่จำเป็นต้องเคาะหรือดันประตู

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ ชาวเน็ตได้มีการแชร์ภาพห้องน้ำหญิงในบริเวณจุดชมวิว ในเมืองต้าถง มณฑลซานซี ประเทศจีนกลายมาเป็นกระแสไวรัลร้อนแรง เพราะไม่เพียงแต่จะติดไฟสีเขียว-แดงเท่านั้น แต่ยังมีนาฬิกาจับเวลาปรากฏขึ้นมา เพื่อนับเวลาเข้าใช้ส้วมอีกด้วย ซึ่งเพียงแค่มองก็ทำให้ผู้คนรู้สึกเครียดแล้ว เพราะทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าเขินอายเหมือนกำลัง “ถูกจับตามอง”

โดยความคิดเห็นส่วนหนึ่งระบุว่า “ตลกมาก! คนที่นั่งส้วมนานจะถูกลงโทษอย่างเปิดเผย”, “เหมือนว่าถ้าคุณไม่ออกมาภายใน 5 นาที ประตูจะระเบิดโดยอัตโนมัติ” , “ราวกับทุกๆ 10 นาที ห้องน้ำจะกลับด้านและฉีดน้ำออกโดยอัตโนมัติ” , “มีคนจำนวนมากที่อึโดยไม่ต้องกดชักโครก ขอแนะนำให้ออกแบบเป็นไม่สามารถเปิดประตูได้หากไม่ต้องกดชักโครก จะดีกว่า”

สิ่งที่น่าสนใจคือเหล่าพนักงานออฟฟิศหลายคนพากันคอมเมนต์ใต้วิดีโอนี้ว่า “เจ้านายอย่าดู” เนื่องจากพวกเขากลัวว่าจะกลายเป็นไอเดียการติดตั้งตัวจับเวลาในห้องน้ำของบริษัท และขัดขวางเวลาปลดทุกข์ของตนเอง ดังนั้นอย่าให้เจ้านายมาเห็นสิ่งนี้จะดีที่สุด

ล่าสุด เพื่อตอบสนองต่อการอภิปรายอย่างดุเดือดบนอินเทอร์เน็ต จุดชมวิวถ้ำหยุนกังยังได้ชี้แจงเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ระบุว่า”ไม่มีการควบคุมเวลาในการใช้ห้องน้ำ เป็นไปไม่ได้ที่จะไล่คนออกไปกลางคัน และไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะต้องออกมาหลังจาก 5 นาที หรือ 10 นาที นาฬิกาจับเวลาเป็นเพียงการแสดงเวลาว่ามีคนอยู่ในห้องน้ำในเวลานั้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ