สาวไทย-สามีอิหร่าน กางเต็นท์รมควันดับ 2 ศพ คาห้องพระ เขียนสั่งเสียฝากหมา 2 ตัว

Home » สาวไทย-สามีอิหร่าน กางเต็นท์รมควันดับ 2 ศพ คาห้องพระ เขียนสั่งเสียฝากหมา 2 ตัว
สาวไทย-สามีอิหร่าน กางเต็นท์รมควันดับ 2 ศพ คาห้องพระ เขียนสั่งเสียฝากหมา 2 ตัว

สาวไทย-สามีอิหร่าน กางเต็นท์รมควันดับคาห้องพระ เขียนสั่งเสียฝากหมา 2 ตัว ขอโทษน้าชายที่อยู่ดูแลไม่ได้

(27 มิ.ย.64) เมื่อเวลา 16.40 น. พ.ต.ท.เฉลียว บุญฤทธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสีย 2 ราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจขุดสืบสวน แพทย์จากนิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวน์โฮม ปลูกติดกัน 7 หลัง จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวอิหร่าน 1 ราย สวมเสื้อยืดคอกลมสีนำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้น และหญิงชาวไทย 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.รมน อายุประมาณ 35-40 ปี สวมชุดชั้นในสีแดง ทั้งสองรายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในเต็นท์กางนอนสีส้มน้ำเงินซึ่งถูกกางอยู่ภายในห้องพระ โดยที่มีเตาอั้งโล่วางอยู่เหลือแต่ขี้เถ้า

โดยที่บนห้องนอนพบสุนัขสายพันธ์พู้ดเดิ้ลสีขาวนั่งอยู่บนเตียง จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้นล่างพบจดหมายเขียนไว้ เป็นภาษาไทยมีข้อความว่า หมาสองตัวนี้ขี้อ้อนและฉลาด สีขาวชื่อถุงเงิน อายุ 12 ปี สีน้ำตาล ชื่อบ๊วย อายุ 6 ปี ทั้งคู่ฉลาด ขี้อ้อน ไม่มีความผิดใดๆ วานผู้ใจบุญ เมตตารับเลี้ยงด้วยเถิด จะเป็นผลบุญให้เกิดความสุขความเจริญต่อไป สามีของข้าพเจ้าเป็นชาวอิหร่าน ได้โปรดติดต่อสถานฑูตด้วย ส่งเขากลับประเทศ พาสปอร์ตเขาอยู่ในกระเป๋า โดยที่ฉบับที่สอง ข้อความว่า ข้าพเจ้าขอลาก่อน ฝากดูแลน้าศักดิ์น้าชายผู้ชราข้าพเจ้า ซึ่งไม่มีใคร แต่ข้าพเจ้าก็ไม่สามารถดูแลน้าได้

นายนิธาน ชื่นชนกพิบูล อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ในเบื้องต้น ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ว่ามีผู้เสียชีวิตสาเหตุรมควันอยู่ภายในชั้นสอง เมื่อเดินทางมาถึงจึงได้ สวมชุดพีพีอีเพื่อป้องกัน แล้วขึ้นไปตรวจสอบที่บริเวณชั้นบนของบ้าน ภายในห้องพระ โดยมีการกางเต็นท์และจุดเตาเพื่อรมควันจนเสียชีวิต

เพื่อนบ้านคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนพบศพมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เดินทางเข้ามาตามคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงเงินทัวร์ต่างประเทศ โดยผู้ต้องหามีการหลบหนีประกันศาลที่จังหวัดนนทบุรี ตำรวจกองปราบจึงเดินทางมาที่บ้าน และเรียกแต่ไม่มีใครตอบรับ จึงประสานตำรวจ สภ.คูคต ให้มาช่วยกันตรวจสอบ จนทราบว่าทั้งสองเช่าบ้านอยู่ จึงได้ติดต่อเจ้าของบ้าน เพื่อให้นำกุญแจมาเปิดบ้าน แต่พบว่าบ้านคล้องสายยูอยู่ด้านใน  จึงได้ตัดกุญแจเข้าไป จนพบผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเรื่องที่ร่วมกันรมควันฆ่าตัวตายนั้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ทั้งสองคนมาเช่าบ้านได้ประมาณ 1 เดือน โดยพบว่าทั้งคู่ออกไปซื้อวัตถุดิบที่ตลาดมาขายกับข้าวแบบออนไลน์

พ.ต.ท.เฉลียว บุญฤทธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต  เปิดเผยว่า ตำรวจ ได้ทำการบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยแพทย์ระบุว่าผู้ตายทั้งสองเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-11 ชั่วโมง ก่อนมอบศพให้ทางมูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์ยังนิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช เพื่อหาสาเหตุ และติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ