สะเทือนใจ! ยายวัย 68 ปี ป่วยหนัก เสียชีวิตคาเตียง หลังถูกตัดไฟ

Home » สะเทือนใจ! ยายวัย 68 ปี ป่วยหนัก เสียชีวิตคาเตียง หลังถูกตัดไฟ

ป่วยติดเตียง (3)-min

พนักงานเฉยเมย! ญาติ ยายวัย 68 ปี ร้องสื่อ โดนยกหม้อแปลง จนอาการทรุดหนัก ก่อนเสียชีวิต หลังป่วยติดเตียง มานาน

วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. นางสาวนงลักษณ์ จันทร์ชนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านนาขาม อ.วังยาง จ.นครพนม ได้ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อ พร้อมญาตินางเกียน อายุ 68 ปี ผู้ป่วยติดเตียง หลังเกิดอาการทรุดหนักจนเสียชีวิต

ป่วยติดเตียง (2)-min

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีพนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งรับหน้าที่จากสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มายกหม้อแปลงและตัดไฟฟ้าออกจากบ้านของ นางเกียน ออกไป โดยระบุว่า ค้างชำระค่าไฟฟ้ามาประมาณ 2 เดือนแล้ว ทำให้หลังจากตัดไฟ อุปกรณ์การแพทย์ทั้งหมดจึงหยุดทำงาน เครื่องผลิตออกซิเจนไม่ทำงาน ทำให้ นางเกียน อาการทรุดหนัก

โดย นางเกียน เป็นหญิงวัย 68 ปี และเป็นประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องช่วยหายใจ รวมถึงเครื่องดูดเสมหะ และเตียงลม ซึ่ง นางเกียน อาศัยอยู่เพียงลำพัง สามีเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีก่อน ไม่มีลูก มีเพียงน้องสาวและหลาน ที่คอยผลัดเปลี่ยนกันมาดูแล

  • เปิดผลตรวจ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน อึ้ง! แอบติดถัง ‘ก๊าซเถื่อน’ เพิ่มเอง 5 ถัง
  • ด่วน! คนร้ายยังลอยนวล หลังใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่มเก๋ง ดับ 1 สาหัส 3
  • ด่วน! โจรขโมยรถ ฮอนด้าป้ายแดง กลางวันแสกๆ ย่านรัชดา ยังจับตัวไม่ได้

ตอนเกิดเหตุ ทางงหลานสาวผู้ตายได้มีการอ้อนวอน ให้เหตุผลแล้วว่า เจ้าของบ้านป่วยติดเตียงไม่มีคนดูแลและอาศัยอยู่ลำพัง นอกจากนี้ เดิมทีบ้านนี้ไม่เคยเสียค่าไฟ เนื่องจากใช้ไฟฟ้าไม่เกินหน่วยตามที่รัฐบาลช่วยเหลือ

แต่หลังจากนางเกียนป่วย ต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์ ทำให้ต้องใช้ไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเหตุให้ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้น จนมีบิลค้างอยู่ประมาณ 1,500 บาท ทางด้านญาติพร้อมรับผิดชอบและจ่ายค่าไฟ แต่ขอร้องว่าอย่าตัดไฟ แต่ด้านพนักงานไม่ฟังเหตุผลและอ้างว่าทำตามหน้านี้ ทำให้ไฟถูกตัดออกไป

ป่วยติดเตียง (1)-min

หลังจากรีบดำเนินการจ่ายค่าไฟเสร็จ ได้มีจนมีเจ้าหน้าที่มาติดตั้งหม้อไฟคืนหลังจากตัดไปประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ นางเกียน ไม่สามารถหายใจเองได้จนเป็นผลทำให้เสียชีวิตลงในที่สุด ด้านญาติจึ้งอยากให้ทางทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ออกมาชี้แจง และแสดงความรับผิดชอบ เพราะตนเชื่อว่าการตัดไฟคือต้นเหตุ น้องไม่ควรจะมาเสียชีวิตแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ