สภ.ปากเกร็ด ชี้แจง เหตุโดนคนร้าย ลอบวางเพลิงโรงพัก อ้างเครียดกับชีวิต

Home » สภ.ปากเกร็ด ชี้แจง เหตุโดนคนร้าย ลอบวางเพลิงโรงพัก อ้างเครียดกับชีวิต

วางเพลิง-min (1)

สรุปแล้ว! ความคืบหน้า เหตุลอบวางเพลิงโรงพัก สภ.ปากเกร็ด รับสารภาพ ยืนยันไม่มีคนว่าจ้าง ลงมือเพราะปัญหาส่วนตัว

จากกรณีลอบวางเพลิง สถ.ปากเกร็ด วันนี 25 ก.ค. 2567 ผู้บังคับบัญชาสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ได้มีการประชุมสั่งการและมอบหมายให้ เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อสืบสวนสอบสวนและค้นหาพยานหลักฐานและรายละเอียดแห่งคดีเกี่ยวกับกับเหตุเพลิงไหม้โดยเร็วที่สุด

วางเพลิงสภปากเกร็ด-min

ทราบชื่อผุ้ก่อเหตุคือ นายปฏิวัติ อายุ 28 ปี ซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเข้ามาลงมือก่อเหตุวางเพลิง บริเวณทางเดินชั้นสองหน้าห้องอำนวยการและห้องเก็บเอกสารสำนวนการสอบสวนอาคารที่ทำการ

จากการสืบสวนและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบนายปฏิวัติ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ไปซื้อน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 จำนวน 40 บาท ในซอยทานสัมฤทธิ์ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาถอดแผ่นป้ายทะเบียนออก

  • โอละพ่อ! ไฟไหม้ สภ.ปากเกร็ด ไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจร แต่เป็นลอบวางเพลิง
  • พ่อเลี้ยงหอบข้าวของ เข้าเยี่ยมลูกชาย เหตุวางเพลิงโรงพักปากเกร็ด
  • มหาลัยโต้ดราม่า ชี้แจง หลังนักศึกษา 11 คน เป็นลมหมู่ เหตุซ้อมรับน้อง

อุปกรณ์ที่ใช้คือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ราดลงบริเวณสิ่งของที่วางกองอยู่ที่เกิดเหตุแล้วใช้ ไฟแช็คจุดกระดาษลังที่เตรียมเป็นเชื้อไฟ เมื่อเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณสิ่งของที่วางกองอยู่ที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้รีบหลบหนีออกจากจุดที่เกิดเหตุดังกล่าว แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

แรงจูงใจในการลอบวางเพลิง

นายปฏิวัติให้การรับสารภาพข้อกล่าวหาพร้อมเผยสาเหตุที่มาก่อเหตุดังกล่าวว่า เนื่องจากมีอาการเครียดปัญหาส่วนตัว เพราะได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอื่นส่งเอกสารทางราชการไปส่งให้แม่ของตน จนเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าเป็นหมายจับและตนเองมีความผิด ทำให้โดนต่อว่าอย่างแรงจึงทำให้โกรธแค้น จึงได้เลือกก่อเหตุวางเพลิงที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด

นากจากนี้นายปฏิวัติ ยังยืนยันว่าไม่มีบุคคลใดมาว่าจ้างหรือจ้างวาน หรือให้ทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดให้มาลงมือก่อเหตุ และยืนยันว่าไม่ใครบังคับขู่เข็ญให้ตนเองมาลงมือก่อเหตุวางเพลิงในครั้งนี้ ขอยืนยันว่าเป็นความจริงทุกประการ จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีขั้นตอนตามกฎหมายไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ