สงคราม EV! สาววีน เจอคนแซงคิว ชาร์จแบตรถไฟฟ้า ที่สายใต้ใหม่

Home » สงคราม EV! สาววีน เจอคนแซงคิว ชาร์จแบตรถไฟฟ้า ที่สายใต้ใหม่

แซงคิวชาร์จแบตรถไฟฟ้า -ปก-min

สาวแชร์ประสบการณ์ เจอหนุ่มแซงคิวชาร์จแบตรถไฟฟ้า ดันทุรังแทรกไม่สนใคร แถมลงไปซื้อของกินชิวฉ่ำ สุดท้ายไฟไม่เข้าคนอื่นต้องรอต่อ

สำหรับการ เข้าคิวชาร์จไฟ ให้กับ รถไฟฟ้า EV ก็ต้องยอมรับว่าสมัยนี้จุดชาร์จยังมีไม่มากพอ ก็ต้องค่อย ๆ เพิ่มรองรับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้น ยิ่งช่วงนี้ผู้คนเริ่มหันมาใช้รถไฟฟ้ากันมากขึ้น จนดราม่าเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 เพจ Red Skull ได้มีการโพสต์ข้อความ จากกลุ่มผู้ใช้รถไฟฟ้า ระบุว่า “นักสู้หน้าตู้ชาร์จ สงครามEV ต้องมีสักวันที่มีข่าวยิงกันตายหน้าตู้ชาร์จแน่นอน กูฟันธงเลย”

แซงคิวชาร์จแบตรถไฟฟ้า-2-min
ที่มา : Red Skull

ซึ่งเนื้อหาของผู้ท่านนี้ ได้กล่าวว่า วันนี้เรากับแฟนจองชาร์จรถที่สถานี EV ปตท. สายใต้ใหม่ รอบ 20:00 น. – 20:27 น. แต่พอมาถึงหัวชาร์จเต็มทุกอัน รวมถึงหัวที่เราจองไว้ก็มีรถจอดชาร์จไว้อยู่และไม่มีคนอยู่ในรถ เรายืนรออยู่ประมาณ 15 นาทีก็ยังไม่มีวี่แววว่าเจ้าของรถจะมา จนรถที่เขาชาร์จเสร็จแล้วขับออกไป เราเลยไปจอดชาร์จที่ช่องนั้นแทนเพราะแบตรถเหลือ 20% ถ้ารถคันที่จองมาเราก็จะออกให้ แฟนเราเสียบที่ชาร์จเข้าออกอยู่หลายครั้ง เพราะชาร์จไม่เข้า เราที่ยืนรออยู่หน้ารถก็เห็นผู้ชายคนนึง เดินมาพร้อมถือแก้วพลาสติกที่มีลูกชิ้นหรือปลาหมึกตรงมาที่รถช่องที่เราจองไว้ พร้อมกับมองเราแล้วก็ดึงหัวชาร์จตัวเองออกและเสียบใหม่ เราก็ยืนมองดูว่าเขาจะพูดอะไรไหม จนเราเดินเข้าไปถามเขาว่า

เรา : พี่คะพี่ได้จองมามั้ยคะ
เขา : ไม่ได้จองอะ ผมก็ชาร์จไว้ ชาร์จไม่เข้าด้วย
เรา : คือหนูจองไว้อ่าค่ะ มันถึงคิวหนูแล้ว รถพี่มันก็เลยตัด แล้วหนูจะชาร์จรถค่ะ
เขา : ก็ผมยังทำธุระของผมไม่เสร็จคุณก็ต้องรอ ผมชาร์จไว้ แล้วผมก็ไปเดินตลาด ไม่ได้ดูหรอกว่ามันเข้าหรือไม่เข้า
เรา : คือหนูจองมาแล้วพี่มาเสียบชาร์จไว้แล้วหนูทำไงอะคะ พี่ไม่ได้ดูแอพเลยหรอว่ามันเข้ามั้ย
เขา : ผมไม่ได้ดูหรอก ผมชาร์จไว้แล้วผมก็ไปเดินตลาด ที่นี่ สายใต้ใหม่ไม่ต้องจองหรอกมันว่างตลอด ผมทำแบบนี้ประจำ ชาร์จไว้แล้วก็ไปทำธุระ ไม่รู้หรอกว่ามันจะเข้าไม่เข้า

  • ไร้สำนึก! เพื่อนร่วมชั้นม.2 ทำร้ายเด็กพิเศษ บังคับกราบเท้า-ตบหน้า ถ่ายคลิปประจาน
  • กิตติศักดิ์ จวกยับ! สว.ชุดใหม่ มาตำหนิการทำงาน ลั่น! กรุณาหุบปากเดี๋ยวนี้
  • จริงหรือไม่? ผู้การฯตำรวจน้ำ โต้ปม ถูกเด้งเซ่นเรือน้ำมัน ยืนยัน! ขอย้ายเอง
สถานีชาร์จรถไฟฟ้า-min

เรา : อ้าวพี่ทำแบบนี้พี่เนแก่ตัวนะคะพี่ชาร์จทิ้งไว้เป็นชั่วโมง แล้วคนที่เขาจองมาละคะ
เขา : อ้าว คุณมาคุณก็ดึงสายออกไปสิ้
เรา : แล้วพี่จอดไว้อย่างงี้หนูเสียบยังไงอะคะ?
เขา : คุณก็มาจอดสิ
เรา : พี่ก็ถอยออกไปสิคะ หนจะได้มาจอดชาร์จ

จังหวะนี้แฟนเราลงมาจากรถแล้วค่ะ เริ่มเถียงกันแล้ว ก่อนเขาขึ้นรถไปเขาพูดว่า ทำไมตัดสินคนที่เงินหรอ? ผมขับมาเป็นปีแล้วคันนี้อะ!!! แล้วก็ถอยออกจากซองขับออกไปอย่างเร็วและเบรคดังเอี้ยด คืองงมากว่าเกี่ยวอะไรคะ ขับรถ EV เหมือนกันหนูจะแบ่งแยกพี่ทำไมคะ ตรรกะประหลาดมาก ถ้าพี่อยู่ในกลุ่มอยากฝากบอกว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกนะคะ ใครที่มาชาร์จสายใต้ใหม่ระวังด้วยนะคะ เห็นบอกว่าขับมาเป็นปีแล้วด้วยแต่รถยังป้ายแดงอยู่เลย สภาพ!!!!

*สรุปเราชาร์จไปได้ 12 บาท เพราะมีรถ มาจอดรอข้างหลัง เราเลยออกเพราะเกรงใจคนอื่นที่จองมาเหมือนกัน

หลังจากที่ราวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาววเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ
-เท่าที่เคยอ่าน จุดชาร์จเกิดปัญหาแบบนี้บ่อยมากอะ จริงๆ ควรมีแอพล็อคให้ชาร์จเฉพาะคนที่จองคิว พอถึงหน้าตู้ก็สแกนชาร์จได้ในเวลาเลย แต่ช่วงเวลาไม่มีคนจองก็ปล่อยฟรีชาร์จได้
-ดูจากโพสที่ผู้หญิงเล่า เคสนี้ประเด็นคือไอ้รถคันก่อนหน้ามันก็ผิดจริงๆล่ะ เพราะถามแล้วมันก็ไม่ได้จองไว้ซึ่งผุ้หญิงคนนี้เค้าจองไว้ไงมรึง ควรต้องเคารพสิทธิ์เค้า แล้วตัวลงไปที่อื่นไปซื้อของกินแล้วมาจอดแช่ไว้เฉยๆ มันก็เหมือนคนแซงคิว กันที่คนอื่นอ่ะ มันทุเรศมาก!!~เค้าพูดด้วยดีๆ ยังมาทำปากดีโมโหใส่ ตัวเองก็ชาร์จไม่เข้านะ แต่จะจอดแช่กันที่คนอื่นเดือดร้อนช่างแม่ม แบบนี้ทำไม่ถูก เห็นแก่ตัวและดันทุรังมาก คนแบบนี้!!
-ประเด็นคือ เพราะมีคนไม่เคารพสิทธิ์คนอื่น เหมือนคนแซงคิวอ่ะ ทั้งๆที่รถตัวเองก็ชาร์จไม่เข้านะ แต่กุจะจอดชาร์จอ่ะ ดันทุรังมาก หรือจริงๆคือแค่หาที่จอดรถเพื่อเดินไปตลาด เลยไม่สนใจว่าจะชาร์จเข้าไม่เข้า ตลกนะคนเห็นแก่ตัวแบบนี้
-ระบบต้องออกแบบให้ อย่างแรกต้องจองมา ทุกที่จอดมีบังเกอร์กั้น ปลดล็อคบังเกอร์ผ่านแอป ถ้าหมดเวลาไม่ออก ให้ระบบทำการปรับเงิน ถ้ามีคนจองเวลามา มากดยืนยัน จะถูกปรับสองเท่า เจ้าของมาถึง กดง่ายเงิน บังเกอร์ลด เอารถออก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ