ร.อ. ธรรมนัส ประกาศอิสรภาพ 6 ปี ลั่น! รับใช้คนคนหนึ่งมาพอแล้ว

Home » ร.อ. ธรรมนัส ประกาศอิสรภาพ 6 ปี ลั่น! รับใช้คนคนหนึ่งมาพอแล้ว

ธรรมนัส - ประกาศอิสระ-min

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เคลื่อนไหวหลัง พลังประชารัฐ ไม่ส่งชื่อเข้าโควตา รมต. พร้อมประกาศอิสรภาพ ยัน! ยังไม่ได้คุยกับ บิ๊กป้อม

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล มีเนื้อหาใจความว่า

ขอประกาศอิสรภาพ 6 ปี ตนเองได้รับใช้คนคนหนึ่งเพียงพอแล้ว ยืนยันว่าไม่คุยกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค บอกจะคุยทำไม เขาไม่ใช้งานผมแล้ว ไม่เข้าพรรคแล้ว

“เราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครคิดจะเขียนหรือเสนอชื่อใคร ผู้นำรัฐบาลจะต้องเอาตามนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณีที่เกิดขึ้นกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ดังนั้น จะทำอะไรก็ตามต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลักอย่าหลงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามากพอแล้ว อย่าให้มันเกิดความแตกแยก“ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว

ธรรมนัส-28-5-67-6-min
  • อุ๊ปส์! ประวิตร เผยรายชื่อ รตม.พปชร. หลุดโผ ครม. หลังรัฐบาลแจ้งไม่เอา
  • ‘บิ๊กป้อม’ ตอบแล้ว! ทำไมไม่เข้าสภาเลือก ‘อุ๊งอิ๊ง’ ยัน! พปชร. ยังร่วมรัฐบาล
  • ลือสะพัด! ‘ทักษิณ’ ลั่น ครม.อุ๊งอิ๊ง ต้องไม่มี ‘วงศ์สุวรรณ’

หลังจากนี้ จะโหวตสวนมติพรรคตลอดใช่หรือไม่

ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า เอาเป็นว่าเราแยกออกมา ให้ชัดเจนว่าจะอยู่อย่างไรกัน แต่ตนเองจะไม่ทำลายบ้านเมือง และไม่ทำลายรัฐบาล ยืนยันว่าไม่ใช่แตกหักกับพรรคพลังประชารัฐ ตนเองไม่เคยทะเลาะกับใคร ซึ่งสมัยรัฐบาลที่แล้ว ตนรักคน ๆ หนึ่งมาก ใช้ตนเองไปตาย ตนเองก็ไปตาย แล้วท้ายที่สุดตนเองก็ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ตนเองว่าตนเองพอแล้ว

ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า การให้สัมภาษณ์ของพลเอกประวิตร ไม่ได้มีการมาถามตนเองเลย ไม่ได้คุยเลย ยืนยันว่า ไม่ได้แตกหักกับพลเอกประวิตร แต่ตนเองอยากใช้ชีวิตให้มันสงบสุข ส่วนจะมีการพูดคุยกันอีกรอบไหม ตนเองพูดคุยกับคนในครอบครัวแล้วว่าพอแล้ว

ร.อ. ธรรมนัส เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้ได้นัดรับประทานอาหารกับ สส. ในกลุ่มที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมชี้แจงจะมี สส. ในสังกัดเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ขณะที่ปัญหาเรื่องคุณสมบัติจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ