รวบแล้ว สาวอายุ 39 ขโมยรถป้ายแดงในห้างดัง ญาติบอกหนีออกจากบ้านมา 3 วัน

Home » รวบแล้ว สาวอายุ 39 ขโมยรถป้ายแดงในห้างดัง ญาติบอกหนีออกจากบ้านมา 3 วัน
รวบแล้ว สาวอายุ 39 ขโมยรถป้ายแดงในห้างดัง ญาติบอกหนีออกจากบ้านมา 3 วัน

รวบแล้ว สาวผมสั้นอายุ 39 ขโมยรถป้ายแดงในห้างดัง ญาติบอกหนีออกจากบ้าน 3 วัน ก่อนมาก่อเหตุ

จากกรณีเกิดเหตุขโมยรถยนต์ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยในคลิปจะเห็นได้ว่า คนร้ายได้ขับรถยนต์ของผู้เสียหายไล่ชนรั้วเหล็ก และสิ่งกีดขวางอื่น ๆ สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น HRV สีดำ หมายเลขทะเบียน 7086 กรุงเทพมหานคร

จากการพูดคุยกับ พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14:00 น. ตอนนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ก็ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือว่ารถยนต์ของตนถูกขโมย ตนพยายามเอารั้วเหล็กมาขวางกั้น ซึ่งคนร้ายพอเห็นแบบนั้นก็พยายามจะวนรถไปออกอีกทาง แต่ก็ไม่สามารถไปได้ จึงขับรถฝ่ารั้วเหล็กกั้นหลบหนีออกไป จนทำให้รั้วเหล็กพังเสียหายและกันชนหน้ารถยนต์ของผู้เสียหายพังหลุดออกมา

หลังตามล่ากันนานกว่า 8 ชั่วโมง ตำรวจสามารถไปจับกลุ่มคนร้ายได้ที่ซอยนาคนิวาส 16 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวณัฐกัญญ์ อายุ 39 ปี ส่วนน้องแมวมอร์ตี้ แมวของเจ้าของรถซึ่งอยู่ในรถระหว่างถูกขโมย ก็พบว่าหลบอยู่ใต้เบาะรถไม่ได้หายไปไหน ซึ่งทันทีที่นำน้องมอร์ตี้กลับมาคืนให้กับผู้เสียหายนั้น ก็มีสีหน้าดีใจอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับบอกสั้น ๆ ว่า ดีใจมาก

ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมให้ข้อมูลว่า คนร้ายเคยมีประวัติรับการรักษาอาการป่วยจิตเวชที่จังหวัดขอนแก่น และขาดการรักษามานานกว่า 1 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุได้หนีออกมาจากบ้านย่านธัญบุรีมาแล้ว 3 วัน ก่อนจะมาก่อเหตุขโมยรถในครั้งนี้ โดยอ้างว่าได้รับการติดต่อจากพี่สาวเจ้าของรถให้นำรถกลับไป ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ และพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดีว่าพบรถต้องสงสัยจอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยนาคนิวาส 16 โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหายังให้การวกวน ไม่สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ ซึ่งเบื้องต้นทางฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลจากญาติของผู้ก่อเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติส่งหลักฐานซองยารักษามาให้ดู

โดยในวันพรุ่งนี้ ตำรวจได้ประสานขอข้อมูลประวัติการรักษาที่ชัดเจนอื่น ๆ มาให้เพิ่มเติม ทำให้ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้โดยจะต้องรอให้แพทย์ประเมินสภาวะทางจิตเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวชจริงหรือไม่ เพื่อนำมาใช้พิจารณาแนวทางการดำเนินคดีทางกฎหมาย

แต่หากผู้ก่อเหตุสามารถกลับมาให้การได้ตามปกติ พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ ลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งนอกจากรถคันดังกล่าวแล้ว ยังพบว่าระหว่างเกิดเหตุได้มีผู้เสียหายอื่น ๆ เริ่มจากทรัพย์สินของห้างสรรพสินค้าอย่างไม้กั้นและแผงกั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างที่พยายามเข้าไประงับเหตุจนทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ฝ่ามือ รถของพลเมืองดีที่พยายามเข้าไปสกัดกั้นไม่ให้ผู้ก่อเหตุหลบหนี ก็ได้รับความเสียหายมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน ขณะเดียวกันยังมีตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปราม อีก 1 นาย ที่ได้พยายามขับรถติดตามและแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุภายในปั๊มแห่งหนึ่งในซอยมัยลาภ แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน จึงทำให้ตำรวจคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

ผกก.สน.ห้วยขวาง ยังระบุอีกว่า ปัจจุบันได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก คือ เจ้าของรถ แฟนเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้า และในวันนี้ได้นัดหมายให้ พยานอีก 1 คน และ มารดาของผู้ก่อเหตุให้ปากคำเพิ่มเติมในช่วงเช้า

สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิด ได้บันทึกไทม์ไลน์การก่อเหตุและหลบหนี

  • 10.21 น. เดินมาจาก ถ.รัชดา เข้าบิ๊กซีรัชดา เข้าไปเปลี่ยนรองเท้าจากแตะสีขาวเป็นคัชชู
  • 10.56 น. เดินออกจากบิ๊กซี มุ่งหน้าเดอะสตรีท
  • 11.00 น. เดินเข้าลานจอดรถเดอะสตรีท อยู่ในเดอะสตรีทประมาณ 2-3 ชม.
  • 14.03 น. ก่อเหตุลักรถยนต์
  • 14.09 น. ออกจากห้างเดอะสตรีท
  • 14.10 น. ลงอุโมงค์ข้ามแยกห้วยขวาง
  • 14.12 น. ขับรถผ่านรัชดา 17
  • 14.17 น. ขึ้นสะพานรัชวิภา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ