รถบัส พุ่งชน รถเทรลเลอร์ เสยเข้ากลางลำ นทท. มาเลเซียเจ็บ 17 ราย

Home » รถบัส พุ่งชน รถเทรลเลอร์ เสยเข้ากลางลำ นทท. มาเลเซียเจ็บ 17 ราย

รถบัส พุ่งชน รถเทรลเลอร์ -ปก-min

นาทีชีวิต!! รถบัสนักท่องเที่ยว เสยเข้ากลางลำ รถเทรลเลอร์ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ทำผู้โดยสารชาวมาเลเซีย บนรถ เจ็บระนาว 17 คน

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 14 ต.ค.2567 พ.ต.ท. ธนกฤต นวลละออง สว.(สอบสวน) สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ชนกับรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณจุดกลับรถถนนกาญจนวนิช หน้าด่านศุลกากรสะเดา(ด่านพืช) หมู่2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ฝั่งขาเข้าด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย

รถบัส พุ่งชน รถเทรลเลอร์ (4)-min
รถบัส พุ่งชน รถเทรลเลอร์ (3)-min

มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ได้รับบาดเจ็บหลายคน ทำให้ต้องประสานรถพยาบาลฉุกเฉิน จากหน่วยกู้ชีพในพื้นที่อ.สะเดาหลายแห่ง หน่วยกู้ชีพสำนักขาม หน่วยกู้ชีพไม้ขม และรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลสะเดาและโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ มาช่วยเหลือคนเจ็บ

สภาพที่เกิดเหตุ รถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย หมายเลขทะเบียน QRR 7170 มาเลเซีย ชนเข้ากลางลำรถเทรลเลอร์ ทะเบียน 71-267 สงขลา ที่กำลังเลี้ยวขวางถนนเข้าไปยังด่านศุลกากรสะเดา โดยหัวรถบัสชนปักเข้าตรงช่วงต่อหัวลากกับตู้คอนเทนเนอร์ ด้านหน้ารถบัสพังเสียหาย

รถบัส พุ่งชน รถเทรลเลอร์ (2)-min
  • ศปช. เตือน ภาคใต้ 9 จ. วอน ปชช. เฝ้าระวัง 24 ชม. หวั่น ดินสไลด์หลังฝน
  • หลับปุ๋ยคาพวงมาลัย! หนุ่มสกลเมาหนัก คนผ่านไปมาตกใจคิดว่าไม่รอด
  • อุกอาจ! โจรใต้ลอบวางระเบิด ฝังใต้ผิวถนน ซัดรถลาดตะเวน จ.ยะลา

จากการตรวจสอบ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย คนขับ และไกด์ติดอยู่ภายในรถบัส 46 คน โดยเฉพาะคนที่นั่งอยู่หน้ารถได้รับบาดเจ็บ 17 คน ที่หนักสุดเป็นไกด์ผู้หญิงคนไทย ทีมแพทย์พยาบาลฉุกเฉินต้องช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากรถและกระจายส่งไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ทยอยออกจากตัวรถบัสได้อย่างปลอดภัย

รถบัส พุ่งชน รถเทรลเลอร์ (5)-min

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ รถบัสนักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซียกำลังเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อกลับประเทศทางด่านพรมแดนสะเดา โดยมีนักท่องเที่ยวและไกด์นั่งมาในรถ 46 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเทนเนอร์ขนปลาทู มาจากฝั่งด่านพรมแดนสะเดา และกำลังเลี้ยวเข้าไปในด่านศุลกากรสะเดา ทำให้รถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่วิ่งมาทางตรงพุ่งชนเข้ากลางลำได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัว คนขับรถเทรลเลอร์ และคนขับรถบัส ไปยังห้องสอบสวน เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป ส่วนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมีการประสานรถบัสมาเลเซียเดินทางกลับประเทศมาเลเซียแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ