ยายใจสลาย หลานชายวัย 13 จมน้ำดับที่ฝายน้ำล้น จุดเดียวกับตา เกือบ 10 ปีก่อน

Home » ยายใจสลาย หลานชายวัย 13 จมน้ำดับที่ฝายน้ำล้น จุดเดียวกับตา เกือบ 10 ปีก่อน
ยายใจสลาย หลานชายวัย 13 จมน้ำดับที่ฝายน้ำล้น จุดเดียวกับตา เกือบ 10 ปีก่อน

เด็กชายอายุ 13 ปี จมน้ำดับ ยายร่ำไห้ใจสลาย ชาวบ้านลืออาถรรพ์ เสียชีวิตที่ฝายน้ำล้นจุดเดียวกับผู้เป็นตา เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 กันยายน) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.ท.สำเนียง ศรีพรหม สารวัตร สอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มี เด็กชายโลม (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 13 ปี จมน้ำที่ฝายน้ำล้นบ้านโคกพัฒนา หมู่ 5 ตำบลโพนงาม จ่ากนั้นได้ประสานมูลนิธิส่งเสริมอุดรธานีจุดหนองหาน ไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเด็กที่มาเล่นด้วยกัน ได้บอกจุดที่จมน้ำก่อนที่ชุดนักประดาน้ำ ทำการค้นหาร่าง ซึ่งมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยญาติได้ทำการจุดธูปบอกกล่าวสิ่งงศักดิ์สิทธิ ให้เห็นร่างหลานชายสามารถนำขึ้นมาจากน้ำ

นางสมหวัง อายุ 53 ปี ซี่งเป็นยายของเด็กชายโลม หลังทราบข่าวได้เดินทางที่จุดเกิดเหตุ และร้องไห้ใจจะขาดตลอดเวลา โดยมีญาติคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยมีชาวบ้านที่เป็นผู้ชายได้ช่วยตัดกิ่งไม้ และเอาแผ่นแม่แบบเหล็ก ลงไปกั้นที่ทางน้ำไหล เพื่อให้น้ำไหลช้าลง ท่ามกลางชาวบ้านที่มาเป็นกำลังใจและมามุงดู

ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง นักประดาน้ำจึงไปพบร่างของเด็กชายโลม ในสภาพนอนคว่ำหน้า ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร แล้วนำขึ้นมาไว้บนฝั่ง ก่อนที่จะให้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

จากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เล่าว่า ในวันนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. ตนมาเล่นที่ฝายน้ำล้นด้วยกัน 6 คน ได้พากันดื่มน้ำอัดลมและส้มโอ เล่นกันอยู่ที่ริมตลิ่ง ซึ่งมีน้ำไหลแรงมาก

จากนั้นพี่โลม ผู้เสียชีวิต เห็นปลากระโดดขึ้นมาที่ริมตลิ่ง จึงไปตะครุบแล้วได้ปลา จู่ ๆ พี่โลมก็กระโดดลงน้ำอีกครั้ง คราวนี้จมหายไปต่อหน้าต่อตาพวกตน ไม่ขึ้นมาอีกเลย ตนจึงได้แจ้งผู้ใหญ่ที่อยู่แถวนั้นให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ตั้งข้อสงสัยว่าฝายน้ำล้นจะมีอาถรรพ์หรือเปล่า ทำไมเด็กชาย 13 ปี ถึงไปเล่นน้ำคนเดียว เพื่อนที่มาด้วยกันหลายคนไม่ลงไป อีกทั้งตาของเด็กชายโลมก็เคยเสียชีวิตที่ฝายแห่งนี้ เกือบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยที่จุดเกิดเหตุเป็นวัดศรีพุทธารามด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ