มติ ‘เพื่อไทย’ คอนเฟิร์มแล้ว! ไม่เอา ‘พลังประชารัฐ’ ร่วมรัฐบาล

Home » มติ ‘เพื่อไทย’ คอนเฟิร์มแล้ว! ไม่เอา ‘พลังประชารัฐ’ ร่วมรัฐบาล

เพื่อไทย ไม่เอา พลังประชารัฐ-ปก-min

กก.บห.พรรคเพื่อไทย พูดแล้วไม่เอา พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมรัฐบาล อุบ!ทำหนังสือ ประชาธิปัตย์ เชิญอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 67 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เพื่อลงมติการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยมีความเห็นว่า เราไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้ ส่วนจะไปทาบทามพรรคการเมืองไหน หรือกลุ่มการเมืองไหนเข้ามาร่วมงานกับรัฐบาลในอนาคตก็ขอให้เป็นขั้นตอนต่อไป

ซึ่งกลุ่มของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องมีการพูดคุย เพราะเวลาที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด เช่นเดียวกับการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นหน้าที่ของพวกเราที่มีหน้าที่หาเสียงในสภาให้มากที่สุดเพื่อเสถียรภาพของรัฐบาล

นายสรวงศ์ กล่าวถึงการแบ่ง โควตาให้พรรคประชาธิปัตย์ หากมีการร่วมรัฐบาลบางส่วน ว่า จะต้องมีการพูดคุยกัน พร้อมยืนยันว่า อำนาจการแต่งตั้งรัฐมนตรี การเสนอชื่อทูลเกล้าฯ เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งในขณะนี้ ส่วนตัวยังไม่ได้เริ่มพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่เร็ว ๆ นี้ จะมีการทำหนังสือเชื้อเชิญอย่างเป็นทางการ และจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะเชิญทุกกลุ่มที่เห็นว่าสามารถร่วมงานกันได้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย-2-min
  • ภาพที่มีกลิ่น! รถหรูจอดแช่ หย่อนตูดทิ้งบอม หน้าร้าน ทำเจ้าของถึงกับสตัน
  • ยาดองมรณะ’ คร่าชีวิตเพิ่ม รวม 6 ราย พบผู้ป่วยสะสม 37 ราย
  • จับได้แล้ว! พม่าโหด ฆ่าคนขับแท็กซี่หมกป่า ขณะคุมตัวยังตีมึน ไม่รู้เรื่อง

เตรียมการรับมืออย่างไรหากมีผู้ไปร้อง ประเด็นไม่เชิญพรรคการเมืองทั้งพรรค

นายสรวงศ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายในการรับมือเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ขอวิงวอนให้มีการทำงานเกิดขึ้น และถ้าทำอะไรผิดให้ไปร้องเรียน เพราะมิฉะนั้น ประเทศจะเดินไปไม่ได้จริง ๆ ขอถือโอกาสนี้วิงวอนผู้ที่เป็นนักร้องทั้งหลาย ขอโอกาสให้ท่านนายกฯ ได้ทำงาน ให้รัฐบาลได้ทำงาน เพราะประเทศต้องเดินต่อจริง ๆ ไม่เช่นนั้นจะไปไม่ได้ เวลาผ่านไปแต่ละวันคือความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งไทย และต่างประเทศ ส่วนเรื่องจริยธรรมเราก็มีการตรวจสอบอยู่ แต่เรื่องพรรคการเมืองตนเองขอไม่ก้าวล่วง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ