พ่อโอด! ขอความเป็นธรรม ลูกชายพลัด บ่อน้ำพุร้อน 3 เดือน แต่เรื่องเงียบ

Home » พ่อโอด! ขอความเป็นธรรม ลูกชายพลัด บ่อน้ำพุร้อน 3 เดือน แต่เรื่องเงียบ
ตกบ่อน้ำ-ปก-min

พ่อโอด! ขอความเป็นธรรม ‘ลูกชายพลัดบ่อน้ำพุร้อน’ เชียงใหม่ เรื่องเกิดนานกว่า 3 เดือน ไร้ความคืบหน้า – กรมอุทยานฯ ปัดรับผิดชอบ

จากกรณี นักท่องเที่ยว ประสบอุบัติเหตุตกบ่อน้ำร้อน บริเวณหน้าลานกางเต็นท์อิงดอย น้ำพุร้อนฝาง เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 66 ที่ผ่านมานั้น เนื่องจากโน้มตัวลงไปเก็บไข่ที่ต้มในบ่อดังกล่าวแล้วเสียหลักตกลงในเป็นเหตุให้เกิดแผลน้ำร้อนลวกบริเวณลำตัว แขนและขา ทราบชื่อต่อมา คือ นายชัยกฤต อายุ 16 ปี ชาวอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนได้นำไข่ไปต้มในบ่อน้ำร้อน ซึ่ง อุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียส ระหว่างต้มและพิงกับไม้กั้นบ่อน้ำร้อน แต่ด้านในไม้กั้นผุ จากสภาพที่ใช้งานมานาน ทำให้ไม้กั้นหัก จนพลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อน ซึ่งเวลาผ่านไปก่า 3 เดือนยังไร้ความคืบหน้า

นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน -01-min

ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาพ่อผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี กรณีนักท่องเที่ยว อายุ 16 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุตกบ่อน้ำร้อนเนื่องจากราวที่จับชำรุด ทำให้บาดเจ็บสาหัส ผิวหนังสุก พุพองทั้งตัว เหตุเกิดที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ กรมอุทยานฯปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างเพียงว่าไม่มีระเบียบให้จ่ายเงิน

  • คืบหน้า! นทท. นั่งต้มไข่ ไม้กั้นหัก พลาดท่า ตกบ่อน้ำพุร้อน อาการสาหัส
  • พ.ร.บ.กู้เงิน โครงการดิจิทัลวอลเล็ต วิษณุ ชี้ ถ้าไม่ผ่านวาระ 1 ต้องยุบสภาฯ
  • ทนายอนันต์ชัย ฟาด! อ.น้องไนซ์ ลั่น เชื่อมจิต พระพุทธเจ้าสอนไว้หรือ ?

พ่อเด็กผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นบุตรชายและเพื่อนได้เข้าไปในพื้นที่อุทยานฯ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในจุดเก็บค่าบัตรเข้าสถานที่ แต่ก็ได้เข้าไปซื้อไข่ไปลวก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พยายามบอกว่าลูกสาวของตนนั้นเข้าไปในช่วงนอกเวลาทำการ ความจริงรับลูกชายเข้าไปตอนเวลา 16:30 น.

ซึ่งต่อมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ให้เงินเบื้องต้นมา 20,000 บาท เพื่อเป็นค่ารักษา ซึ่งพ่อของเด็กผู้เสียหายก็รับไว้

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้มอบเงินเพิ่มให้อีก 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันลงขันนำมาจ่ายให้ แต่พ่อของเด็ก16 ที่ตกเป็นผู้เสียหายนั้น ไม่ได้รับไว้ เพราะเห็นว่าหน่วยงานในหัวจะเป็นผู้รับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ให้เจ้าหน้าที่ก็ต้องมาแบกรับภาระจ่ายค่าเสียหายดังกล่าว และยังบอกอีกว่าถ้าอยากได้ ค่าเสียหายที่เป็นธรรมก็ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง

นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน (4)-min

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ตนเองมองว่า จุดราวจับดังกล่าว ที่มีการชำรุด ไม่ได้ถูกบูรณะ เป็นสิ่งปลูกสร้างที่ทางอุทยานฯได้สร้างมาให้ ผู้เข้าชม ใช้บริการ หากเหตุดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับน้องอายุ 16 ปี นักท่องเที่ยวคนอื่นก็ต้องมาเกิดเหตุแทน อยากให้ทางอุทยานฯออกมารับผิดชอบ

ทางด้านของ นายกองตรี ดร ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทั้งนี้ต้องแยกเป็นสองส่วนเนื่องจากกรณีของ น้องอายุ 16 ปี ไม่ได้ชำระค่าเข้าอุทยานฯ ทางอุทยานฯสามารถฟ้องในคดีทางแพ่งได้ แต่ เรื่องของความประมาณของทางอุทยานฯ ที่ทางกรมอุทยานฯ ในวันที่เกิดเหตุ อุทยานฯยังเปิดบริการตามปกติ มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ หากตรวจสอบว่าทางอุทยานฯประมาณก็ต้องรับผิดชอบในทางแพ่ง ทั้งนี้ ตนเองได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในเรื่องดังกล่าว

นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน (5)-min
นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน (7)-min



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ