พท.ไม่ส่งซ่อมเขต 3 ราชบุรี รอเลือกตั้งใหญ่ดีกว่า เย้ย บิ๊กตู่ ให้กำลังใจตัวเองอยู่4ปี

Home » พท.ไม่ส่งซ่อมเขต 3 ราชบุรี รอเลือกตั้งใหญ่ดีกว่า เย้ย บิ๊กตู่ ให้กำลังใจตัวเองอยู่4ปี


พท.ไม่ส่งซ่อมเขต 3 ราชบุรี รอเลือกตั้งใหญ่ดีกว่า เย้ย บิ๊กตู่ ให้กำลังใจตัวเองอยู่4ปี

เพื่อไทยไม่ส่งซ่อมเขต 3 ราชบุรี รอเลือกตั้งใหญ่ดีกว่า เย้ย บิ๊กตู่ ขออยู่ครบเทอมแค่ให้กำลังใจตัวเอง มั่นใจซักฟอก สั่นคลอนรัฐบาลได้ เย้ยพรรคร่วมไร้เอกภาพ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. กล่าวถึงการส่งตัวผู้สมัครส.ส.ในนามพรรค เพื่อลงแข่งในพื้นที่ส.ส.เขต 3 ราชบุรี หลังน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พ้นจากส.ส.และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจส่งผู้สมัครในเขตดังกล่าว เพราะเห็นว่าเวลาที่เหลือในสภามีไม่มาก และพรรคให้น้ำหนักไปที่การเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ เนื่องจากเชื่อว่ารัฐบาลนี้อยู่ไม่ครบ 4 ปี

เมื่อถามถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พูดในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ว่า รัฐบาลอยู่ทำหน้าที่จนครบอายุในวันที่ 23 มี.ค.2566 นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นการให้กำลังใจตัวเอง

ส่วนความคาดหวังต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสั่นคลอนรัฐบาลได้ เพราะขณะนี้มีปัญหาเรื่องความเป็นเอกภาพภายในรัฐบาล และปัญหาภายในของแต่ละพรรค จะเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในการทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามถึงนายวิเชียร ชวลิต ที่ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุจะมีสมาชิกพรรค พปชร.เตรียมลาออกอีกนั้น เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มองว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังขาดเอกภาพอยู่ และสะท้อนถึงความเข้มแข็งของรัฐบาลด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ