ประวัติ ธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ เจ้าของหนังสือ "ขยันถูกที่ ปีเดียวก็รวย"

Home » ประวัติ ธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ เจ้าของหนังสือ "ขยันถูกที่ ปีเดียวก็รวย"
ประวัติ ธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ เจ้าของหนังสือ "ขยันถูกที่ ปีเดียวก็รวย"

ประวัติ ธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ เจ้าของหนังสือ “ขยันถูกที่ ปีเดียวก็รวย”

ชื่อของ ธเนตร วงษา นักธุรกิจพันล้าน อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พ.ศ.2565 หมายเลข 14 และยังเป็นเจ้าของหนังสือ “ขยันถูกที่ปีเดียวรวย” กลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียล หลังเมื่อวานมีคนที่อ้างว่าเคยทำงานหลังบ้าน ดิ ไอคอน ออกมาแฉคนชื่อ ธ. ซึ่งเคยลงสมัครชิงผู้ว่าฯ เป็นผู้ทำงานร่วมกับ “เทวดา” ในหน่วยงานรัฐ ซึ่งมีพฤติการณ์เรียกรับเงินจาก ดิ ไอคอน 

คนพุ่งเป้าไปที่ ธเนตร ซึ่งเจ้าตัวก็รับกับ สรยุทธ สุทัศนจินดา ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ว่าคนที่ถูกพาดพิงน่าจะหมายถึงตนจริงๆ แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับ ดิ ไอคอน และไม่เคยทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทั้งชีวิตตนทำธุรกิจสีขาวมาตลอด และสร้างตัวจากการทำธุรกิจขายตรงมากว่า 30 ปี โดยก่อนหน้านั้นเคยทำงานใน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ก่อนออกมาทำธุรกิจขายตรงหลากหลายแบรนด์ ก่อนประสบความสำเร็จที่สุด คือ บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) ที่ซึ่งธเนตร ได้ร่วมงานกับ บอสพอล

ธเนตร ยังยอมรับว่า สนิทสนมกับ “น้องพอล” หรือ บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล แห่ง The iCON เพราะบอสพอล เคยเป็นลูกทีมขายตรงของตนอยู่นานถึง 7 ปี ก่อนที่เขาจะแยกตัวออกมาก่อตั้ง ดิ ไอคอน และไม่ได้ชักชวนตนไปด้วย แต่ก็ยังสนิทสนม พูดคุยกันเรื่อยมา

สำหรับ ธเนตร วงษา เคยออกหนังสือ “ขยันถูกที่ปีเดียวรวย” โปรยหน้าปกไว้ว่า “อดีตยากจน…ปัจจุบันจนยาก” ภายในเล่มเต็มไปด้วย 9 เรื่อง ที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่ทำให้ผมรวย 500 ล้าน

ไม่ว่าจะเป็น วิธีคิดให้ร่ำรวย, วิธีทำให้ร่ำรวย, วิธีบริหารเงินให้ร่ำรวย, วิธีบริหารเวลาให้ร่ำรวย, วิธีวิเคราะห์คนให้เป็น, วิธีตั้งเป้าหมายให้ร่ำรวย, Active Income & Passive Income, วิธีเลือกหุ้นส่วนให้ร่ำรวย, วิธีรู้ทันหลุมพรางทางธุรกิจ

เมื่อคราวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พ.ศ.2565 ธเนตร วงษา มาพร้อมแนวคิด “อยากให้คนกรุงเทพฯมีรอยยิ้มแห่งความสุข และส่งต่อความสำเร็จให้กับคนกรุงเทพฯ”

 หากได้รับเลือกตั้งเป็น “ผู้ว่าฯกทม.” สิ่งที่ ธเนตร วงษา พร้อมทำทันที ได้แก่

1.สอนคนกรุงเทพฯให้มีรายได้เพิ่ม 1-10 เท่า

2.แก้รถไม่ติดด้วย Mindset ตัวเอง ที่เห็นผลภายใน 7 วัน

3.ทำ Challengs ให้คน กทม.มีภูมิคุ้มกันโรค

4.คนจนต้องไม่หิว จะต้องอิ่มท้อง

5.ทำโปรโมชั่นให้คนทั่วโลกอยากมาเที่ยว กทม. เพื่อมาเที่ยวชมไร่ฟ้าทะลายโจร ไร่กระชายขาว ไร่ขิง (สมุนไพรต้านโควิด-19) เหมือนเวลาไปท่องเที่ยวเกาหลี ไปเที่ยวไร่โสม

6.ทำหมวก No คอร์รัปชันให้ข้าราชการ กทม.ใส่ทุกคน

นอกจากนี้ เขายังเคยให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 2540 มาถึงปัจจุบัน ตัวผมเองอยู่เหนือทุกๆ วิกฤต ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ มีการวางแผนการเงินอย่างเป็นระบบ สำหรับในเรื่องสุขภาพผมมี Mindset ที่ยอดเยี่ยม ด้วยการออกกำลังกายติดต่อกันมามากกว่า 40 ปีแล้วครับ

“3 นโยบายหลักก็คือ ผม ธเนตร วงษา 1.จะมาแก้ปัญหารถติด 2.ทำเศรษฐกิจของกรุงเทพฯให้ดีขึ้น 3.คนกรุงเทพฯจะต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดย 3 เรื่องนี้ผมทำทุกวัน จนกระทั่งตัวเองประสบความสำเร็จ ไม่ใช่การขายฝัน แต่เป็นการส่งต่อความสำเร็จให้กับคนกรุงเทพฯ เพราะผม ธเนตร วงษา จะไม่แนะนำใครในเรื่องที่ผมทำไม่ได้อย่างแน่นอน”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ