บิ๊กป้อม ไปเชียงใหม่ รับชื่นชม แก้ไฟป่าเยี่ยม ยึดเป็นโมเดล ใช้ทั้งประเทศ

Home » บิ๊กป้อม ไปเชียงใหม่ รับชื่นชม แก้ไฟป่าเยี่ยม ยึดเป็นโมเดล ใช้ทั้งประเทศ


บิ๊กป้อม ไปเชียงใหม่ รับชื่นชม แก้ไฟป่าเยี่ยม ยึดเป็นโมเดล ใช้ทั้งประเทศ

บิ๊กป้อมไปเชียงใหม่ ติดตามดูนโยบายรัฐบาล รับชื่นชมเจ้าหน้าที่ แก้ปัญหาไฟป่าเยี่ยมมาก ขอยึดเป็นโมเดลไปขยายผล ย้ำต้องคุมเข้าลอบเข้าเมือง ยาเสพติด

วันที่ 13 มิ.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ภาพรวมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ รวมถึงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า การแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5 และแนวทางการบริหารจัดการเชื้อเพลิง”เชียงใหม่โมเดล” จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่

ตนชื่นชม จ.เชียงใหม่ และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในปีนี้อย่างมีประสิทธิภาพ จนจุดความร้อนลดลง และให้นำเชียงใหม่โมเดล ไปขยายผล และให้ทุกหน่วยงาน ปฏิบัติตาม 13 มาตรการ รับมือฤดูฝนปี 2565 ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงให้เฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการลักลอบเข้าเมือง ปัญหายาเสพติดบริเวณชายแดนและในพื้นที่เขตเมือง

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางติดตามโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำบ้านแม่ปูคา หมู่ที่ 5 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง และเยี่ยมชมนิทรรศการ ขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลได้แก่ การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) การแก้ไขปัญหาความยากจน การพัฒนาและต่อยอดทางการเกษตร การก่อสร้างโครงการปรับปรุงระบบผลิตน้ำประปา สถานีผลิตน้ำป่าแดด และโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำบ้านแม่ปูคา

โดยรองนายกฯ ได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 5พื้นที่ มอบโฉนดที่ดินให้แก่เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวน 5 แปลง มอบเงินชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟู จำนวน 5 สหกรณ์ รวมเป็นเงิน 22 ล้านกว่าบาท

ตนย้ำว่ารัฐบาลมีความจริงใจให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกปัญหา ทุกพื้นที่ อย่างเร่งด่วน และอยากเห็นประชาชน อยู่ดีกินดี มีความสุข เพื่อสนับสนุนให้รัฐบาลสามารถพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยังยืน ตลอดไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ