บอสตะลึง! นึกว่าอำเล่น พนง.แบงค์สาว ขอลางานไปแข่ง โอลิมปิก 2024

Home » บอสตะลึง! นึกว่าอำเล่น พนง.แบงค์สาว ขอลางานไปแข่ง โอลิมปิก 2024

ลางานให้โลกจำ

เจ้านายตกใจ คิดว่าพูดเล่น พนักงานแบงค์สาว ขอลางานไปแข่ง โอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ก่อนโชว์เอกสารยืนยันสิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขัน เป็นตัวแทนประเทศ

กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลของประเทศจีน เมื่อพนักงานธนาคารสาวชื่อ “ซู ยี่ หมิง” ทำงานอยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศจีน เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง เธอนั้นได้ยื่นใบลางานให้กับหัวหน้า โดยบอกเหตุผลไว้ว่า จะไปแข่งขัน โอลิมปิก 2025 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงเย็นของวันที่ 10 สิงหาคม 2024 ทำเอาเพื่อนร่วมงาน และหัวหน้าต่างตกใจกับเหตุผลลางานของเธอเป็นอย่างมาก

ซึ่งเธอได้สะสมการวิ่งเทียบเท่าระยะทาง 5,000 กม. ภายในเวลา 2 ปี เพื่อที่จะสมัครเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนมวลชนใน โอลิมปิกปารีส 2024 ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นหลังจากการวิ่งมาราธอนชาย นั้นทำให้เป็นที่ดึงดูดผู้ลงทะเบียนมากกว่า 800,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก แต่จะมีผู้ได้รับเลือกมากกว่า 40,000 คนเท่านั้น ซึ่งล่าสุดเธอได้รับอีเมลยืนยันการมีสิทธิ์เป็นหนึ่งในนั้น เป็นตัวแทนประเทศไปแล้ว

พนง.แบงค์ลาไปแข่งโอลิมปิก2
  • ส่งแรงเชียร์! ‘หยู บัลลังก์’ นักเทควันโดชาย ตัวแทนทีมชาติไทย โอลิมปิก 2024
  • โซเชียลเสียงแตก หลังนักเทควันโดเกาหลีใต้ ถีบ อาเซอร์ไบจาน
  • เปิดประวัติ “ฟ่าง ธีรพงศ์” และ “ออย สุรจนา” นักยกน้ำหนักไทย ในโอลิมปิก

โดยตอนแรกเจ้านาย และเพื่อนพนักงานต่างไม่เชื่อกับเหตุผลที่เธอเขียนใบลาต่างคิดว่าเธอนั้นแค่อำเล่น จนกระทั่งเธอนั้นได้นำเอกสารยืนยันสิทธิ์มายื่น เลยทำให้เจ้านายและเพื่อนพนักงานด้วยกันต่างพากันตกใจกันยกใหญ่ โดยเจ้านายได้กล่าวว่า “พวกเรานั้นรู้ว่า ซู ยี่ หมิง เป็นนักวิ่ง แต่ไม่คิดว่าจะเป็น นักกีฬาทีมชาติ” พร้อมส่งกำลังใจให้เธอว่า ทำให้เต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ