น่ารักไม่ไหว! ‘ฟู่ไจ๋’ สุนัขตำรวจคอร์กี้ เซเลปในเครื่องแบบ ประจำเมืองจีน

Home » น่ารักไม่ไหว! ‘ฟู่ไจ๋’ สุนัขตำรวจคอร์กี้ เซเลปในเครื่องแบบ ประจำเมืองจีน

ฟู่ไจ๋ (1)-min

แจกความสดใส! ‘ฟู่ไจ๋’ สุนัขตำรวจคอร์กี้ ตัวแรกในจีน หลังปฏิบัติภารกิจ กลบกระแสดราม่า หลังชาวเน็ตติ เหมือนภาระ!?

กลายเป็นความน่ารักสดใสภายในโลกโซเชียลให้กับชาวเน็ตสำหรับเจ้า ฟู่ไจ๋ หรือ ฟู่ไจ้ สุนัขตำรวจคอร์กี้ตัวแรกในประเทศจีน ที่ไม่ว่าผ่านไทม์ไลน์เมื่อไรก็เป็นต้องได้ยอดเอนเกจเสมอ เพราะเจ้าฟู่ไจ๋พกความน่ารักมาเต็มเปี่ยมจนแทบไม่เชื่อสายตาว่านี้คือ สุนัขตำรวจ

messageImage 1728787774589-min

ฟู่ไจ๋ หรือ ฟู่ไจ้ (Fu Zai) สุนัขตำรวจ สายพันธุ์คอร์กี้ ประจำเมืองเหว่ยฟาง มณฑลซานตง เปิดตัวครั้งแรกในปี 2024 วันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันอายุ 1 ขวบ 3 เดือน ตำแหน่งปัจจุบันเป็นสุนัขตำรวจสำรอง และมีหน้าที่หลักในการค้นหายาเสพติด ตรวจหาวัตถุระเบิด โดยมีครูพี่เลี้ยง คือ หวัง เหยียนหนาน ผู้รับผิดชอบสุนัขตำรวจของสำนักงานความมั่นคงสาธารณะเทศบาลเหว่ยฟาง

ฟู่ไจ๋ (2)-min

โดยเจ้าฟู่ไจ๋เปิดตัวครั้งแรกก็ได้เกิดประเด็นดราม่าขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขาที่สั้นตามแบบเฉพาะของสายพันธุ์คอร์กี้ จนทำเอาชาวเน็ตส่วนใหญ่เกิดข้อข้องใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คู่กับเจ้าฟู่ไจ๋ต้องอุ้มไปมาตลอดระหว่างปฏิบัติภารกิจ จนเหมือนกลายเป็นการเพิ่มภาระ

ฟู่ไจ๋ (4)-min

แต่ก็มีชาวเน็ตอีกหลายท่านที่ให้การสนับสนุนเจ้าฟู่ไจ๋ เพราะนอกจากความน่ารักที่เห็นแล้ว ฟู่ไจ๋ยังเก่ง แสนรู้ เชื่อฟังคำสั่งได้ดี และยังสามารถเข้าพื้นที่แคบภายในอาคารหรือใต้ท้องรถยนต์แบบที่สุนัขตัวอื่นอาจจะทำได้ยาก เนื่องจากปัญหาด้านสรีระร่างกาย

ฟู่ไจ๋ (3)-min

ประเด็นดราม่าต่าง ๆ จึงค่อย ๆ หายไปเมื่อเจ้าฟู่ไจ๋ได้แสดงศักยภาพและความสามารถที่เอาชาวเน็ตที่คัดค้านถึงกับโต้แย้งไม่ได้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะคนหรือสุนัขต่างก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป แม้เจ้าหน้าที่หรือพี่เลี้ยงอาจจะต้องอุ้มเจ้าฟู่ไจ๋ไปไหนมาไหน แต่เมื่อเวลาปฏิบัติภารกิจก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กับสุนัขตำรวจตัวไหน ๆ

  • พิตบูลอีกแล้ว! กัดเจ้าของแขนขาด ตร.ชี้ ดูก้าวราว เลยตัดสินใจ ฆ่าทิ้ง
  • เจ้าของสุดท้อ ติดกล้องวงจรปิด หวังจับโจรขโมยไก่ เปิดดูอึ้ง มันไม่ใช่คน!
  • คลิปไวรัล! ‘อวี๋ฮุย’ ชิมแปนซีแสนรู้ ใช้ตะเกียบคีบเส้นบะหมี่โชว์นักท่องเที่ยว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ