ทนายแจง! เหตุ ‘บอสพอล’ เบี้ยวนัด ขัดหมายเรียก อ้าง เอกสารถูกยึด

Home » ทนายแจง! เหตุ ‘บอสพอล’ เบี้ยวนัด ขัดหมายเรียก อ้าง เอกสารถูกยึด

ทนายแจง! เหตุ ‘บอสพอล’ เบี้ยวนัด ขัดหมายเรียก อ้าง เอกสารถูกยึด

รับหน้าหมด!? ทนายแจง กรณี ‘บอสพอล’ ชิ่งหนี ขัดหมายเรียก สคบ. ลั่น ช็อก ถูก ปปง. ยึดทรัพย์-เอกสาร ยัน พร้อมเจอไม่ได้หนี

จากกรณี ‘บอสพอล’ กรรมการบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ได้มีการขัดหมายเรียกของทาง สคบ. หลังมีหนังสือเรียกให้เดินทางเข้ามาชี้แจ้งขอเท็จจริง ในวันที่ 15 ต.ค. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา โดยไม่มีการแจ้งสาเหตุล่วงหน้า

ล่าสุดวันนี้ 16 ต.ค. 2567 เมื่อเวลา 10.40 น. ณ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารดิไอคอน กรุ๊ป ได้กล่าวถึงการเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากดิไอคอนกรุ๊ป

Screenshot 2024-10-16 152757-min

ตอนนี้มีการประชุมกันอยู่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งคนที่ขายของไม่ได้เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวแทนบางคนที่ให้ไปหาคนเพิ่ม และกลุ่มคนที่นำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา โดยไม่ได้ประเมินว่าตัวเองเหมาะกับการซื้อแบบขายส่ง 25,000 บาท หรือการซื้อแบบดีลเลอร์ 25,000 บาท

ตามที่เห็นในข่าว คนกลุ่มนี้ถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว บางคนโดนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ซึ่งทางบริษัทจะออกประกาศแบบมีเงื่อนไข โดยให้มาลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เราตรวจสอบว่าเสียหายจริงหรือไม่ ซื้อของแล้วได้รับสินค้าจริงหรือไม่ และจะมีการช่วยเหลือบรรเทาให้

สำหรับทางด้าน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์ มันกระทบถึงเงินที่นำมาเยียวยาผู้เสียหาย แต่คงต้องหาทางนำทรัพย์สินตรงนี้มาจ่ายให้ผู้เสียหาย ซึ่งตามคำสั่งของ ปปง.ได้อายัดทรัพย์ไว้ 90 วัน ตนก็มีความหวังว่า ให้ผู้เสียหายลงชื่อไว้ก่อน อีก 90 วันเมื่อได้รับเงินส่วนนี้คืน ก็จะนำมาจ่ายเยียวยาให้ผู้เสียหายต่อไป

Screenshot 2024-10-16 152824-min

สำหรับสาเหตุที่ ปปง. มีคำสั่งอายัดทรัพย์ เนื่องจากมองว่า มีการโยกย้ายทรัพย์สินแบบผิดปกติ ทางด้าน ปปง. น่าจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบก่อน ซึ่งเชื่อว่าเป็นการดำเนินการตามหน้าที่ ทางด้านบอสพอลเจ้าตัวก็พูดไม่ออกถึงกรณีนี้ ส่วนกรณีมีข่าวบุคคลอักษรย่อ ธ. ที่เป็นนักการเมืองมาเกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่มีข้อแน่ชัด

หลังจากที่บอสพอลไปออกรายการ 2 รายการ ได้มีกระแสออกลบออกมามากมาย ทำให้ตอนนี้เครียดมาก เป็นใครใครก็เครียด และสำหรับการเตรียมพร้อม หากถูกดำเนินคดี ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอดูข้อกล่าวหาจากตำรวจก่อน ตนถึงจะสามารถพยากรณ์ได้ แต่ขออนุญาตยังไม่พูด ขอให้เป็นความลับทางคดี

Screenshot 2024-10-16 152817-min
  • ‘ทนายธรรมราช’ หอบหลักฐาน สอบ 2 รายการดัง หวั่นเอี่ยว ‘ดิไอคอน กรุ๊ป’
  • ลุกเป็นไฟ! ‘ทนายตั้ม’ บุกถึงพรรค ‘พลังประชารัฐ’ ยื่นหนังสือสอบสมาชิก
  • ด่วน! ‘บอสพอล’ ชิ่ง ไม่มาตามนัด ด้าน สคบ. เตรียมยึดใบอนุญาต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ