ด่วน! เชียงใหม่ ปักธงแดง หลังมวลน้ำปิง เพิ่มระดับขึ้น 8 เซ็น ภายใน 1 ชม.

Home » ด่วน! เชียงใหม่ ปักธงแดง หลังมวลน้ำปิง เพิ่มระดับขึ้น 8 เซ็น ภายใน 1 ชม.

น้ำปิง

เชียงใหม่ ปักธงแดง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังมวลน้ำปิง เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใน 1 ชม. ปชช.แห่ไปรับกระสอบทราย

วันนี้ (3 กันยายน 2567) ณ สถานีวัดระดับน้ำ P.1 (สะพานนวรัฐ) อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 พร้อมด้วย นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิง พร้อมประกาศแจ้งเตือน ประชาชนที่พักอาศัยติดกับแม่น้ำปิง 7 โซน ย้ายทรัพย์สินและยานพาหนะขึ้นที่สูง และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงไปอยู่ในที่ปลอดภัย ตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำปิง

โดยคาดว่าระดับน้ำแม่น้ำปิงรอบนี้จะสูงกว่า 4.20 เมตร ในเวลาประมาณ 16.00 -17.00 น. ของวันนี้ (3 ตุลาคม 2567) และจะขึ้นสูงสุดถึง 4.95 เมตร ในช่วง ตี 1-2 (01.00-02.00 น) ของคืนนี้

image

ทั้งนี้ สำนักงานชลประทานที่ 1 กรมชลประทาน เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมบริหารจัดการน้ำเต็มประสิทธิภาพ เครื่องจักร เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ โดย 7 โซนที่ต้องระวังมีดังนี้

  1. โซน 1 บ้านป่าพร้าวนอก (บางส่วน) ร้านอาหารท่าน้ํา ทางลอดใต้สะพานป่าแดด
  2. โซน 2 ถนนเจริญประเทศ ป่าไม้เชียงใหม่ โรง เรียนมงฟอร์ตประถม วัดชัยมงคล บ้านป่าพร้าวนอก หมู่บ้านเวียงทอง
  3. โซน 3 บ้านเด่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัด เชียงใหม่ (บ้านเด่น) หมู่บ้านจินดานิเวศน์
  4. โซน 4 ห้างริมปิงซุปเปอร์ วัดท่าสะต๋อย ตลาดทองคํา ค่ายกาวิละ ถนนกองทราย ตลาดสันป่าข่อย (บางส่วน)
  5. โซน 5 ตลาดหนองหอย ถนนเกาะกลาง โรงเรียนมงฟอร์ต มัธยม โรงเรียนกาวิละ วัดเมืองสาตรหลวง วัดเมืองสาตรน้อย หมู่บ้านปาล์มสปริงส์ วัดเมืองกาย ถนนราษฎร์อุทิศ
  6. โซน 6 ถนนช้างคลาน ไนท์บาร์ซาร์ สี่แยกแสงตะวัน วัดหัวฝาย
  7. โซน 7 กาดหลวง กาดเมืองใหม่ สถานีรถไฟ บ้านต้นขาม หมู่บ้านปาล์มสปริง ถนนเจริญเมือง ถนนแก้วนวรัฐ วังสิงห์คํา พื้นที่เวียงกุมกาม

ทั้งนี้มีรายงานว่า ล่าสุดที่บริเวณจุดรับกระสอบทรายสุสานบ้านเด่น ในขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมารอรับกระสอบทราย เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมอีกระลอก และอาจจะสูงกว่ารอบที่ผ่านมา

image

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ